Chính quyền Iran đã bắt giữ người đàn ông Trung Quốc bị cáo buộc đăng ảnh những phụ nữ anh gặp ở Iran lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của họ.

Đăng ảnh phụ nữ Iran lên mạng xã hội, người đàn ông Trung Quốc bị bắt

Nhân Hoàng | 01/06/2021, 14:27

Chính quyền Iran đã bắt giữ người đàn ông Trung Quốc bị cáo buộc đăng ảnh những phụ nữ anh gặp ở Iran lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của họ.

Công tố viên ở thành phố Kashan, miền trung Iran tiết lộ thông tin này với các hãng tin địa phương bán chính thức hôm 1.6.

Công tố viên Ruhollah Dehqani nói với hãng tin ILNA rằng người đàn ông được cho đã khoe khoang trên mạng xã hội rằng rất dễ gặp phụ nữ Iran. Trong các bài đăng sau đó, anh ta xin lỗi và cho biết đã xóa tất cả hình ảnh. Thế nhưng, mọi chuyện đã quá muộn.

Luật Hồi giáo của Iran cấm các cuộc tiếp xúc giữa nam và nữ không có mối quan hệ.

Chính quyền thường xuyên thẳng tay đàn áp những người đăng hình ảnh trên mạng xã hội bị coi là trái đạo đức.

Chưa rõ Trung Quốc có tận dụng mối quan hệ tốt đẹp với Iran nhiều năm qua để kêu gọi thả người hay không.

dang-anh-phu-nu-iran-len-mang-xa-hoi-nguoi-dan-ong-trung-quoc-bi-bat.jpg
Luật Hồi giáo của Iran cấm các cuộc tiếp xúc giữa nam và nữ không không có mối quan hệ

Hôm 27.3, Trung Quốc và Iran đã ký thỏa thuận hợp tác 25 năm đề cập đến nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế cho đến hợp tác quốc phòng.

Trung Quốc cũng đồng ý tham gia các cuộc tập trận chung với Iran, phát triển các biển cùng với khoản đầu tư trị giá 450 tỉ USD vào lĩnh vực năng lượng, hóa dầu và nhiều ngành kinh tế khác của Iran. Đó là thỏa thuận có tác động đến cả khu vực.

Sau khi ký thỏa thuận, Iran nhiều khả năng sẽ nhận được khoản đầu tư trung bình 20 tỉ USD mỗi năm từ Trung Quốc. Nguồn lực này cho phép Iran theo đuổi các dự án, sáng kiến trong nước và khu vực, với bước đi mạnh mẽ hơn, trong đó có các kế hoạch chiến lược ở Syria, Iraq, Lebanon và Yemen.

Về phần mình, lợi ích hàng đầu mà Trung Quốc thu được là tạo dựng thế đứng chiến lược ở Trung Đông. Thông qua vị trí địa chiến lược của Iran, Trung Quốc có điều kiện thuận lợi đẩy nhanh sáng kiến Vành đai và Con đường tại Trung Đông, mở ra liên kết với các khu vực khác.

Theo Reuters, Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất và là đồng minh lâu đời của Iran. Năm 2016, Trung Quốc đã đồng ý thúc đẩy thương mại song phương tăng hơn 10 lần, lên 600 tỉ USD trong một thập kỷ.

Trung Quốc cũng là một trong những khách hàng mua dầu lớn nhất của Iran trước khi cựu Tổng thống Donald Trump tái áp dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương vào năm 2018, sau khi từ bỏ thỏa thuận hạt nhân đa phương với Iran.

Bài liên quan
Chụp ảnh tự sướng, 7 người chết đuối vì lật thuyền
Cảnh sát cho biết 7 người Indonesia đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền quá tải bị lật vì du khách cố gắng chụp ảnh tự sướng trên hồ thuộc đảo Java.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
44 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đăng ảnh phụ nữ Iran lên mạng xã hội, người đàn ông Trung Quốc bị bắt