Xuất phát từ nhu cầu thực tế khi cần hạn chế tiếp xúc gần giữa các cá nhân với nhau giữa cơn dịch, TMA đã nghiên cứu và phát triển thiết bị khai báo y tế.

Thiết bị khai báo y tế tự động TMA

Tiểu Vũ | 01/06/2021, 15:04

Xuất phát từ nhu cầu thực tế khi cần hạn chế tiếp xúc gần giữa các cá nhân với nhau giữa cơn dịch, TMA đã nghiên cứu và phát triển thiết bị khai báo y tế.

khaibaoyte.png
Thiết bị khai báo y tế sàng lọc bệnh nhân tự động của TMA

Đây là thiết bị hỗ trợ khai báo y tế tự động tại các khu vực công cộng, bệnh viện, trường học, tòa nhà, v.v.. Thiết bị có giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng với thao tác cực kỳ đơn giản, tích hợp nhiều tính năng thông minh, với giá thành thấp và dễ triển khai.

Khi đến những nơi cần khai báo y tế, thiết bị sẽ dùng giọng nói hướng dẫn người dùng từng bước và tự động kiểm tra thân nhiệt, nhắc đeo khẩu trang. Sau đó, thiết bị sẽ tự động điền thông tin cho người dùng bằng cách scan CCCD/CMND, nhận diện khuôn mặt, hoặc scan mã QR nếu người dùng đã khai báo online trước đó. Cuối cùng người dùng chỉ cần điền thông tin về sức khỏe của bản thân và nhận mã QR chứng thực được in ra sau khi hoàn tất khai báo y tế.

Thiết bị hỗ trợ tự động hóa khai báo y tế và sàng lọc bệnh nhân, giúp tiết kiệm nhân sự cũng như tránh quá tải và ùn tắc khi khai báo bằng giấy. Tích hợp hệ thống kiểm soát thông tin từ xa, dễ dàng truy xuất dữ liệu khi cần, sàng lọc các đối tượng nghi nhiễm theo các nhóm nguy cơ từ thấp đến cao.

Theo ông Trần Phúc Hồng - Giám đốc điều hành Công ty TMA Innovation, trong 2 năm qua, Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM (QTSC) đã phối hợp với TMA cung cấp nhiều giải pháp ra thị trường để hạn chế tiếp xúc khi dịch COVID-19 bùng phát trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới AI, IoT, robot, máy bay không người lái, 5G… Đây chỉ là một ví dụ nhỏ về sự hỗ trợ, đồng hành của QTSC đối với các doanh nghiệp nói chung và các startup nói riêng để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường.

Bài liên quan
Sợ bị kỷ luật, một số nơi ngại mua máy móc, thiết bị y tế
Một số địa phương, đơn vị đang có tâm lý ngại mua máy móc, thiết bị y tế do sợ mắc sai phạm, bị xử lý, kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiết bị khai báo y tế tự động TMA