Chiều nay 2.4, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Bệnh viện huyện Hương Khê để xem xét xử lý trách nhiệm liên quan việc ông này tổ chức đám cưới cho con, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người.

Tạm đình chỉ PGĐ bệnh viện tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

02/04/2020, 18:12

Chiều nay 2.4, UBND tỉnh Hà Tĩnh có công văn chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Bệnh viện huyện Hương Khê để xem xét xử lý trách nhiệm liên quan việc ông này tổ chức đám cưới cho con, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người.

Đoàn xe rước dâu trong đám cưới con trai Phó giám đốc Bệnh viện huyện Hương Khê vào sáng 31.3 - Ảnh: H.H

Theo đó, công văn số 2066/UBND-NC của UBND tỉnh Hà Tĩnh được ban hành về việc tạm đình chỉ công tác và xem xét xử lý trách nhiệm vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công văn nêu, trong các ngày 1 và 2.4, một số báo và trang thông tin điện tử đăng bài viết phản ánh việc gia đình ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai vào sáng ngày 31.3, có dấu hiệu vi phạm quy định cấm tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng và khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí; xem xét, xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân ông Lê Anh Hùng và các tổ chức liên quan (nếu có) theo quy định.

Đoàn xe rước dâu về nhà ông Lê Anh Hùng

Trước đó, nhiều kênh thông tin phản ánh về việc ông Lê Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai vào ngày 31.3. Theo các phản ánh trên, đám cưới có rất nhiều xe ô tô tham gia đoàn rước dâu từ một khách sạn tại thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê) về nhà ông Hùng gần trụ sở xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Điều đáng nói, trong thời điểm đại dịch COVID-19 lây lan rộng, toàn xã hội đang thực hiện nghiêm khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, không tụ tập đông người thì ông Hùng lại vô tư tổ chức đám cưới rình rang cho con trai, gây bức xúc dư luận.

Văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tạm đình chỉ công tác Phó giám đốc bệnh viện huyện Hương Khê

Sáng 2.4, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản số 831/SYT-TCCB gửi Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê về việc xác minh, xử lý thông tin báo chí. Tại văn bản, Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác minh lại thông tin báo nêu, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm).

Cũng trong ngày 2.4, ông Đinh Hữu Tân thông tin với báo chí: "Sự việc xảy ra vào tối 30 và sáng 31.3. Đồng chí Hùng là cán bộ mà không gương mẫu, tổ chức liên quan cũng không nắm được để có quản lý chỉ đạo. Chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm, xem xét xử lý nghiêm và có thông báo rộng rãi để cảnh báo răn đe những đồng chí khác.

Quang Cường

Bài liên quan
Ukraine tạm đình chỉ dịch vụ lãnh sự với nam giới trong độ tuổi nhập ngũ
Ngoại trưởng Dmytro Kuleba vừa thông báo Ukraine tạm thời đình chỉ các dịch vụ lãnh sự, trong bối cảnh nước này cải tổ rộng rãi quy định nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ PGĐ bệnh viện tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch