Khi V.League 2018 khởi tranh, lúc vừa được cơ cấu lên làm quyền chủ tịch CLB TP.HCM. Ngôi sao một thời Lê Công Vinh đã cao hứng, tuyên bố đội bóng đo ông đại điện làm chủ sẽ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 3.

Tân chủ tịch Hữu Thắng hạ chỉ tiêu mà học trò Công Vinh đề ra trước đó ở CLB TP.HCM

Chiêu Dương | 28/05/2018, 15:58

Khi V.League 2018 khởi tranh, lúc vừa được cơ cấu lên làm quyền chủ tịch CLB TP.HCM. Ngôi sao một thời Lê Công Vinh đã cao hứng, tuyên bố đội bóng đo ông đại điện làm chủ sẽ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 3.

Để chứng minh những lời nói trên là có cơ sở, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã tiến hành ký kết với một loạt những cái tên nổi trội của làng bóng đá quốc nội.

Song song với đó là những bản hợp đồng bom tấn với các cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, những thương vụ tốn tiền bạc bỉ này chỉ mang tính đánh bóng tên tuổi CLB hơn là giá trị sử dụng.

Có thể kể đến trường hợp của tiền vệ Rodrigo Possebon. Cựu cầu thủ từng khoác áo M.U đã mang một làn sóng mang tính PR khi về tập luyện và ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Tuy nhiên, chỉ sau một tháng ăn tập cùng đội bóng, cầu thủ 29 tuổi người Brazil đã phải thanh lý hợp đồng vì tái phát chấn thương.

Tiếp đó là sự sai lầm trong tính toán của Công Vinh đã khiến CLB TP.HCM chịu thiệt thòi. Khi đăng ký Gonzalocho vị trí cầu thủ nhập tịch, quyền Chủ tịch trẻkhông lường trước được tình huống cầu thủ người Argentina không thể là công dân Việt.

Thế nên, chân sút từng có 9 năm chơi bóng tại V.League, đá 131 trận, ghi 81 bàn, sở hữu 3 chức vô địch Quốc gia cùng 1 Siêu Cup QG và một danh hiệu Vua phá lưới năm 2013 đã phải ăn rồi chỉ để tập chay…

Tính đến thời điểm này, sau 9 vòng đấu, CLB TP.HCM đã thua đến 6 trận. Để cải thiện thành tích tệ hại trong thời gian qua, đồng thời cứu vãn một mùa giải bết bát, CLB TP.HCM đã ráo riết bắt tay vào quá trình bổ sung lực lượng.

Và cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam xuất hiện trong vai trò Chủ tịch CLB như một vị cứu tinh. Cựu trung vệ thép một thời của tuyển Việt Nam quyết tâm vực dậy đội bóng đang trong giai đoạn khó khăn.

Cơn bảo chấn thương và thẻ phạt đanh hoành hành và đe doạ đội bóng chủ sân Thống Nhất. Ở thời điểm hiện tại, TP.HCM chi còn 15 cầu thủ khoẻ mạnh có thể ra sân. Điền này được HLV Miura dí dỏm rằng “nếu cần, ông có thể ra sân và chơi ở vị trí hậu vệ cánh”.

Đó là một trong những khó khăn mà tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng phải đối đầu. Nhận thấy mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí hạng 3 mà cậu học trò Công Vinh đưa ra trước đó, nay đã không còn thực tế, ông Thắng tuyên bố:

“Tôi cho rằng khi đặt ra mục tiêu cũng phải thực tế vào lực lượng. Mình tăng cường cầu thủ thì đội khác cũng chi mạnh tiền mua người về. Thế nên, tôi xác định đội TP.HCM sẽ nỗ lực từng trận.

Trước mắt phải vượt qua giai đoạn khó khăn này rồi mới tính tiếp, chứ đừng mơ mộng hão huyền rồi đến lúc không đạt được, dư luận lại chê trách”, tân chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ với báo chí.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng giải đáp trước thắc mắc về việc nhận lời làm chủ tịch CLB TP HCM khi đội bóng này đang khủng hoảng.

“Có khó khăn thì lãnh đạo mới mời tôi. Bóng đá mà, có lúc thành công nhưng nhiều lúc đi xuống. TP.HCM bị khủng hoảng lực lượng và thứ hạng thấp chỉ là nhất thời.

Tôi tin vào sự đầu tư cũng như lộ trình phát triển của đội nhà nên mới về đây làm việc. Tôi chưa từng làm quản lý đội bóng nhưng tôi nghĩ rằng những năm tháng là cầu thủ, HLV cũng đem đến cho tôi nhiều kinh nghiệm”, cựu HLV trưởng ĐTQG chia sẻ.

"Tôi xin nhắc lại, tôi về đây để quản lý đội bóng chứ không can thiệp vào công việc chuyên môn của HLV Miura.

Bản thân tôi đã từng cầm quân nên rất hiểu cảm giác khó chịu khi có người chen ngang vào công việc của mình.

Đội TP.HCM giao toàn quyền chuyên môn cho HLV Miura và hiện nay chúng tôi xác định có gì dùng đó, những cầu thủ còn lành lặn, không bị kỷ luật thì sẽ được HLV trao cơ hội thi đấu", tân chủ tịch Hữu Thắng nói về việc phân quyền ở đội bóng đề tránh việc giậm chân nhau.

Ở vòng 10 V-League 2018gặp Quảng Nam ngày 30.5 tới, TP HCM sẽ có sự trở lại của đội trưởng Đình Luật và Sầm Ngọc Đức sau án phạt.

Trong khi đó, những cầu thủ vừa gặp chấn thương như Văn Thanh, Hải Anh nhiều khả năng cũng sẽ ra sân ở cuộc đối đầu nhà ĐKVĐ V.League.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân chủ tịch Hữu Thắng hạ chỉ tiêu mà học trò Công Vinh đề ra trước đó ở CLB TP.HCM