Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết chọn bộ phim nào khi ra rạp trong đợt Tết dương này, hãy thử ngó qua danh sách phim đáng chú ý sau nhé.

Tết Dương này, bạn nên xem phim gì ngoài rạp?

Một Thế Giới | 30/12/2015, 21:00

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết chọn bộ phim nào khi ra rạp trong đợt Tết dương này, hãy thử ngó qua danh sách phim đáng chú ý sau nhé.

1. Daddy s Home (Bố ngoan, Bố hư)

Những ngày cuối năm là thời điểm ấm áp để hầu như ai cũng muốn trở về, quây quần bên gia đình, cùng nhau chia sẻ câu chuyện vui hay thưởng thức một bộ phim thú vị với đầy tiếng cười sảng khoái. Để tăng thêm niềm vui đó, hãng Paramount liền dành tặng khán giả một câu chuyện hài hước và ý nghĩa mang tên Daddy s Home.

phim tet

Chuyện phim là hành trình theo chân Brad (do Will Ferrell thủ vai), một phát thanh viên radio thành đạt đang nỗ lực từng ngày để trở thành ông bố dượng tuyệt nhất trong mắt hai đứa con riêng của vợ. Tuy vậy, mọi thứ trở nên phức tạp khi Dusty (do Mark Wahlberg thủ vai), bố ruột của lũ trẻ, vốn rất ngông cuồng với lối sống phóng túng và hoàn toàn đối lập với Brad, trở về thăm vợ con, đồng thời thu hút sự chú ý của mọi người. Đây được xem như mối “hiểm họa” đối với Brad và khiến mọi công sức để trở thành ông bố hoàn hảo nhất có nguy cơ đổ bể.

2. The Peanuts Movie

Tương tự Daddy s Home, The Peanuts Movie sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn cùng gia đình ra rạp thưởng thức trong kỳ nghỉ đầu năm mới. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Peanuts nổi tiếng với nhiều thế hệ thiếu nhi, bộ phim sẽ đưa khán giả về lại câu chuyện tuổi thơ đáng yêu, hồn nhiên với tông màu 3D đẹp mắt. Trong phim, Brown và Snoopy bước vào nhiệm vụ mới để chiếm được tình cảm của cô bé tóc đỏ hàng xóm xinh xắn mới chuyển đến.

phim tet

The Peanuts Movie ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 65 năm xuất bản của bộ truyện đình đám này, đánh dấu lần đầu tiên chú chó Snoopy và cậu bé Charlie Brown xuất hiện trên màn ảnh rộng. Phim được đánh giá là lôi cuốn, đáng yêu và không chỉ dành cho trẻ nhỏ.

3.  Em là bà nội của anh

Chuyện phim xoay quanh bà Đại (NSƯT Minh Đức), một bà lão 70 tuổi đã dành cả thời thanh xuân để nuôi dạy con trai nên người, sau khi chồng chẳng may hi sinh nơi mặt trận. Vốn kỹ tính lại có phần cộc cằn nên bà thường khiến gia đình hay lời ra tiếng vào, bản thân bà Đức cũng rất tủi thân. Một lần ghé vào tiệm chụp ảnh mang tên Mãi mãi tuổi thanh xuân, khi bước ra bà Đại “hoảng hồn” khi nhìn thấy mình trong gương là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp (Miu Lê thủ vai).

phim tet

Sau phút đầu bỡ ngỡ, bà chấp nhận sự thay đổi và xem đó là phép màu trời ban. Bà Đại đổi tên giả là Thanh Nga, và dùng cơ hội này để tận hưởng tuổi trẻ mà ngày xưa phải hy sinh để nuôi con.

phim tet

Có thể nói rằng, Em là bà nội của anh là cái tên hot nhất màn ảnh Việt trong tháng cuối cùng của năm 2015. Ngoài đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (được biết đến nhiều hơn dưới cái tên Phan Xi Nê), tác phẩm điện ảnh này còn gây chú ý với phần kịch bản dựa trên bộ phim Miss Granny của Hàn Quốc. Phim gần như giữ nguyên vẹn tinh thần của bản gốc, và có thêm một số sáng tạo để gần gũi hơn với khán giả Việt.

4. Ác mộng đêm Giáng sinh

Mặc dù Giáng Sinh đã qua, nhưng chẳng có lý nào bạn lại bỏ lỡ bộ phim này vào dịp đầu năm mới, nhất là khi nó khá duyên và... không hề gây ác mộng. Công bằng mà nói, Ác mộng đêm Giáng sinh đạt được nhiều ấn tượng rất tốt, đặc biệt với những bé nhỏ tuổi thông qua hàng loạt khoảnh khắc mọi người trong gia đình bảo vệ, hy sinh cho nhau. Tác phẩm thật sự là quà tặng cho khán giả gia đình nhân kỳ nghỉ lễ này với sự hòa trộn thể loại khá thú vị giữa: hài hước, kinh dị và siêu thực.

phim tet

Mọi chuyện trong phim bắt đầu khi gia đình cậu bé Max trở về gặp nhau vào kỳ nghỉ Giáng sinh. Tuy vậy, những xung đột trong nội bộ cả nhà đã biến chuỗi ngày thành ác mộng và tạo cơ hội để ác quỷ Krampus xuất hiện với cơn thịnh nộ. Cuộc chiến này đẩy các thành viên trong gia đình vào tình huống khó khăn và buộc phải dựa vào nhau để tìm cách sống sót.

5. Diệp Vấn 3

Diệp Vấn 3 được coi là bộ phim khép lại series phim tiểu sử về võ sư huyền thoại Trung Hoa - Diệp Vấn, đồng thời chào đón sự trở lại của Chân Tử Đan. Cốt truyện tập cuối khắc họa tình cảm thầy trò giữa Diệp Vấn và Lý Tiểu Long. Bên cạnh đó, phim còn khai thác cuộc đối đầu khốc liệt của Diệp Vấn và một vị võ sĩ quyền anh kiêm doanh nhân bất động sản người Mỹ.

phim tet

Phần phim Diệp Vấn đầu tiên được ra mắt vào năm 2008 và tạo nên kỷ lục phòng vé, được vinh danh ở hạng mục Phim hay nhất ở Lễ trao giải Kim Tượng 2009. Trong phần 3 này, bên cạnh sự trở lại của ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, khán giả còn như phát sốt khi hay tin phim có sự góp mặt của tay đấm quyền anh nổi tiếng - Mike Tyson.

6. Star Wars: The Force Awakens (Star Wars: Thần lực thức tỉnh)

Star Wars: The Force Awakens là phần VII của loạt phim khoa học viễn tưởng kinh điển, lấy bối cảnh 30 năm sau sự kiện của Star Wars phần IV – Return of the Jedi. Bộ phim sẽ theo chân các nhân vật quen thuộc như Luke, Han Solo, Công chúa Leia... đến một hành tinh lạ với mục đích thu thập mẫu vật. Nhưng họ không ngờ mình sắp đánh thức một kẻ thù nguy hiểm bậc nhất vũ trụ hiện đang ngủ yên nơi đây.

phim tet

Ngay khi vừa mới ra mắt, Star Wars: The Force Awakens đã nhanh chóng nhận được từ giới phê bình nhiều đánh giá tích cực cùng xếp hạng 5 sao trên nhiều trang phim hàng đầu. Vì vậy, kể cả bạn có là khán giả đại trà lần đầu biết tới sê-ri đình đám này thì cũng đừng nên bỏ qua tựa phim bom tấn tuyệt vời nhất trong năm 2015 này!

Hà Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Dương này, bạn nên xem phim gì ngoài rạp?