Bị đánh giá thấp hơn và 2 lần bị dẫn bàn trước, nhưng Thái Sơn Nam đã chơi rất kiên cường để giành chiến thắng trước đối thủ sừng sỏ Nagoya Oceans với tỷ số 3-2 để giành vé vào bán kết giải futsal châu Á 2018.

Thắng sốc đội bóng Nhật Bản từng 3 lần vô địch châu Á, Thái Sơn Nam giành vé vào bán kết

tuong anh | 09/08/2018, 06:44

Bị đánh giá thấp hơn và 2 lần bị dẫn bàn trước, nhưng Thái Sơn Nam đã chơi rất kiên cường để giành chiến thắng trước đối thủ sừng sỏ Nagoya Oceans với tỷ số 3-2 để giành vé vào bán kết giải futsal châu Á 2018.

Nagoya Oceans là đội futsal hàng đầu của Nhật Bản với 9 lần VĐQG. Ở giải CLB châu Á, đội bóng này cũng đã từng 3 lần lên ngôi. Những danh hiệu ấy cho thấy thế “bề trên” của Nagoya Oceans so với Thái Sơn Nam. Nhập cuộc, đoàn quân của ông Pedro Costa đã khẳng định ưu thế về chuyên môn khi tạo thế trận lấn lướt trước Thái Sơn Nam.

Tuy chơi rất tập trung và phòng ngự có kỷ luật nhưng đoàn quân ông Miguel Rodrigo cũng không thể chống được những pha tổ chức tấn công bài bản và đẳng cấp của đại diện Nhật Bản. Bằng một pha phối hợp tấn công rất đẹp mắt ở phút thứ bảy, Ando tung cú sút sệt trực diện, hạ gục thủ môn Văn Ý.

Thắng sốc đội từng 3 lần vô địch châu Á, Thái Sơn Nam giành vé vào bán kết

Dẫn bàn, Nagoya Oceans tiếp tục đẩy cao đội hình. Trong khi đó, Thái Sơn Nam cũng buộc phải dâng cao để tìm bàn gỡ do đã bị thủng lưới. Đoàn quân của ông Miguel Rodrigto tạo được thế trận có phần tốt hơn so với trước khi chưa bị thủng lưới. Và bằng một pha tấn công dọc biên ở phút 18, Văn Vũ chuyền tinh tế để Minh Trí khẽ chạm nhẹ, đưa bóng lọt qua 2 chân thủ môn Sekiguchi đi vào lưới. Khi hiệp 1 chỉ còn 6 giây, Nagoya Oceans đã thêm một lần dẫn trước sau cú đệm bóng cận thành của Nishitani.

Những tưởng Thái Sơn Nam sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong hiệp 2 khi thêm 1 lần bị dẫn điểm, nhưng hiệp 2 chỉ mới bắt đầu 3 giây, Minh Trí thêm một lần nữa khẳng định vai trò “sát thủ” bằng cú sút xa, ghi bàn thắng quân bình 2-2 cho đội nhà. Sớm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, Thái Sơn Nam chơi khá tự tin, tập trung.

Các học trò của ông Miguel Rodrigo tạo nên thế trận khá chắc chắn, nhất là trong khâu phòng ngự. Khả năng bọc lót cho nhau rất kín kẽ đã giúp cho Thái Sơn Nam gần như bịt chặt mọi con đường vào khung thành đội nhà. Trong những tình huống bị qua mặt, thủ môn Văn Ý đã chứng tỏ vao trò của một chốt chặt khi làm chủ khá tốt khu vực cấm địa. Vì thế, Nagoya Oceans đã bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn của Thái Sơn Nam.

Hòa 2-2 trong 2 hiệp chính buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Thái Sơn Nam đã chơi rất tự tin trong khi đội bóng của Nhật Bản lại có phần lúng túng. Khi trận hiệp phụ thứ hai còn chưa đầy 2 phút, Nagoya Oceans dồn cả lên để thực hiện quả đá phạt góc và bỏ khung thành trống. Sau khi kiểm soát được bóng, thủ môn Văn Ý đã tung cú sút chuẩn xác, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Thái Sơn Nam.

Chiến thắng gây sốc đã đưa thầy trò ông Miguel Rdrigo vào bán kết. Đối thủ của Thái Sơn Nam là Bank of Beirut. Đội bóng của Lebanon cũng tạo nên cơn địa chấn khi loại đương kim vô địch Chonburi Bluewave (Thái Lan) với tỷ số 3-2 ở loạt luân lưu sau khi hòa nhau 7-7. Trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 10.8 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng sốc đội bóng Nhật Bản từng 3 lần vô địch châu Á, Thái Sơn Nam giành vé vào bán kết