Để thực hiện nhiệm vụ tuần tra linh hoạt và hiệu quả lực lượng Thanh niên xung phong vừa đưa vào sử dụng mô hình trượt patin tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Thanh niên xung phong trượt patin tuần tra phố đi bộ Nguyễn Huệ

Một Thế Giới | 08/08/2015, 05:43

Để thực hiện nhiệm vụ tuần tra linh hoạt và hiệu quả lực lượng Thanh niên xung phong vừa đưa vào sử dụng mô hình trượt patin tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Xử lý nhanh các sự cố

Sau 1 tháng tập huấn theo sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngày 3.8 lực lượng Thanh niên xung phong đã được trang bị 12 đôi giày trượt patin đưa vào thử nghiệm làm nhiệm vụ tuần tra an ninh trật tự tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Mô hình tuần tra an ninh trật tự tại phố đi bộ bằng giày trượt patin mới chỉ là hình thức thử nghiệm, nhằm đánh giá hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách.
Clip Thanh nien xung phong truot patin tuan tra pho di bo
 Lực lượng Thanh niên xung phong nghe phổ biến công tác trước khi làm nhiệm vụ

Anh Vũ Minh Trường, trật tự viên đang làm nhiệm vụ tuần tra bằng giày trượt patin chia sẻ: "Từ ngày được trang bị đôi giày trượt patin, hiệu quả công việc của chúng tôi được tăng lên đáng kể, di chuyển rất nhanh nhẹ, dễ dàng xử lý nhanh các những sự cố xảy ra cũng như linh hoạt trong việc ngăn chặn những người cố tình đi xe máy vào phố đi bộ”.

Lần đầu tiên mang giày trượt patin làm nhiệm vụ nên nhiều người vẫn chưa quen nên khá đau và mỏi chân. Đây là một mô hình mới trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở Sài Gòn nên chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Trường phấn khởi nói.
Clip Thanh nien xung phong truot patin tuan tra pho di bo
 Mô hình trượt patin giúp các trật tự viên dễ dàng di chuyển để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân và du khách tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Anh Trần Minh Thanh (ngụ quận 5) người dân đi dạo chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cho biết: “Tôi thấy mô hình này rất mới và hiệu quả, vào buổi tối đặc biệt là thứ 7, chủ nhật người dân đi bộ, vui chơi rất đông trong khi đó lực lượng bảo vệ rất mỏng nếu đi bộ từ đầu này đến đầu kia thì mất rất nhiều thời gian nên việc trượt patin sẽ giúp cho các anh làm nhiệm vụ linh hoạt và nhanh chóng xử lý các trường hợp khách bị mất đồ hoặc có sự cố gì xảy ra”.
Clip lực lượng Thanh niên xung phong tuần tra an ninh trật tự tại phố đi bộ Nguyễn Huệ bằng giày patin:
Không phải trượt cho vui
Ngoài những ý kiến ủng hộ mô hình trượt patin để làm nhiệm vụ tuần tra an ninh trật tự tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thì bên cạnh đó cũng có một số người dân thắc mắc như việc trật tự viên trượt patin tại phố đi bộ như vậy có nghiêm túc hay không? Việc ngăn cấm người dân trượt patin ở phố đi bộ mà các trật tự viên lại trượt patin như vậy sẽ không hợp lý? 
Trả lời những thắc mắc trên của người dân anh Phạm Thanh Tùng - Phó giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ công cộng thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong khẳng định: “Sau khi nhận được các phản ánh của người dân chúng tôi đã giải thích để mọi người hiểu việc sử dụng mô hình trượt patin nhằm mục đích đảm bảo an ninh trật tự tốt hơn chứ không phải trượt cho vui”.
Clip Thanh nien xung phong truot patin tuan tra pho di bo
 Các trật tự viên nhanh chóng di chuyển bằng giày trượt patin xử lý nơi người dân tụ tập đông đảo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1

Nhiều người đặt vấn đề sao không dùng xe đạp để tuần tra, anh Tùng giải thích do thành phố đã ban hành cấm toàn bộ xe lưu thông trong phố đi bộ vì vậy chúng tôi mong rằng mô hình trượt patin là sự sáng tạo và cống hiến của lực lượng Thanh niên xung phong sẽ được người dân sẽ ủng hộ và hài lòng”.

Cũng theo anh Tùng việc áp dụng mô hình trượt patin giúp các trật tự viên xử lý tình huống rất  nhanh, thay vì phải đi bộ 1km, việc trượt patin giúp các lực lượng trật tự viên có mặt kịp thời để xử lý các sự cố tình huống người dân tụ tập hay vi phạm các quy định của phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hơn nữa việc trượt patin sẽ làm cho người dân thoải mái đi bộ vui chơi ở phố đi bộ Nguyễn Huệ một cách tự do, an tâm không có bị các vật cản, sự cố bên ngoài như bán hàng rong, xe cộ, xe máy, xe đạp lấn chiếm.

Lê Quyết - Thảo Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên xung phong trượt patin tuần tra phố đi bộ Nguyễn Huệ