Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo trong hai ngày 11 và 12.6 thủ đô Bắc Kinh ghi nhận 7 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Thành phố Bắc Kinh xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

13/06/2020, 15:25

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo trong hai ngày 11 và 12.6 thủ đô Bắc Kinh ghi nhận 7 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Chợ Tân Phát Địa là ổ dịch mới của thành phố Bắc Kinh - Ảnh: Sohu

Phía Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh cho biết thêm rằng số ca nhiễm trên đều từng đến chợ nông sản Tân Phát Địa trên địa bàn. Trong 517 mẫu dịch hầu họng của người trong chợ Tân Phát Địa có 45 mẫu cho kết quả dương tính. Ngoài ra, họ còn phát hiện 1 trường hợp ở chợ Hải Định cũng dương tính, là người từng tiếp xúc gần với ca nhiễm mới ghi nhận.

Trước diễn biến mới nhất nêu trên, giới chức Bắc Kinh ra lệnh đóng cửa chợ Tân Phát Địa đồng thời tiến hành công tác tìm kiếm người từng đến đây, phong tỏa 11 khu dân cư gần Tân Phát Địa, đưa đi cách ly hơn 100 người được xác định từng tiếp xúc ca nhiễm. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tiến hành kiểm tra diện rộng các chợ bán thực phẩm và nhà hàng (đặc biệt chú ý hải sản, thịt gia súc).

Tân Phát Địa là chợ trọng điểm của Bắc Kinh, cung cấp 70% tổng lượng rau cải, 10% tổng lượng thịt lợn cho thành phố. Trước đó Bắc Kinh có 56 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới.

Cẩm Bình (theo Beijing Daily, Sohu)

Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Bắc Kinh xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng