Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) cũng đã lên tiếng phản đối việc Anh đưa ra lệnh cấm các tay vợt Nga tham gia giải Wimbledon.

Thế giới phản đối việc loại người Nga khỏi Wimbledon, Djokovic gọi quyết định của Anh là "điên rồ"

Anh Tú | 21/04/2022, 20:20

Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) cũng đã lên tiếng phản đối việc Anh đưa ra lệnh cấm các tay vợt Nga tham gia giải Wimbledon.

Theo Sky News của Anh, Novak Djokovic cho biết anh "không thể ủng hộ" lệnh cấm "điên rồ" của người Anh đối với các tay vợt Nga và Belarus.

The All England Club, tổ chức giải Wimbledon hôm 20.4, đã đưa ra thông báo cấm các tay vợt Nga và Belarus thi đấu vì cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine.

Lệnh cấm đã loại tay vợt nam số hai thế giới Daniil Medvedev và tay vợt nữ số 4 thế giới Aryna Sabalenka tham dự Grand Slam sân cỏ.

Djokovic, nhà đương kim vô địch đơn nam Wimbledon bày tỏ quan điểm phản đối ban tổ chức.

"Tôi sẽ luôn lên án chiến tranh, tôi sẽ không bao giờ ủng hộ chiến tranh vì bản thân tôi sinh ra trong chiến tranh", Nole nói với các phóng viên tại Serbia Open.

Tay vợt số 1 thế giới phát biểu: "Tôi biết chiến tranh để lại bao nhiêu tổn thương tinh thần. Ở Serbia, tất cả chúng ta đều biết điều gì đã xảy ra vào năm 1999. Ở Balkans, chúng tôi đã trải qua nhiều cuộc chiến trong lịch sử gần đây. Tuy nhiên, tôi không thể ủng hộ quyết định của Wimbledon, tôi nghĩ đó là điều điên rồ. Khi chính trị can thiệp vào thể thao, kết quả sẽ không tốt".

Trong số các tay vợt bị cấm thi đấu tại Wimbledon vào tháng 6 và tháng 7, Medvedev đã lọt vào vòng 4 Wimbledon năm ngoái, trong khi Sabalenka đã vào tận bán kết.

Ngoài ra, các tay vợt nữ người Nga: Anastasia Pavlyuchenkova (xếp hạng 15 thế giới nữ), Daria Kasatkina (26) và Veronika Kudermetova (29) cũng nằm trong số những tay vợt bị cấm tham dự. Tương tự, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka (18 tuổi) cũng bị loại.

Đáp lại lệnh cấm, Điện Kremlin hôm 19.4 mô tả động thái này là "không thể chấp nhận được", đồng thời cho biết nó sẽ ảnh hưởng đến chính Wimbledon khi thiếu vắng các tài năng quần vợt Nga.

Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) cũng đã lên tiếng phản đối lệnh cấm này.

ATP cho biết quyết định này là "không công bằng" đối với các tay vợt, đồng thời nói thêm rằng nó "có khả năng tạo ra một tiền lệ có hại cho trận đấu".

WTA cho biết họ "rất thất vọng" với quyết định này và hiện đang "đánh giá các bước tiếp theo và những hành động có thể được thực hiện liên quan đến các quyết định này".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế giới phản đối việc loại người Nga khỏi Wimbledon, Djokovic gọi quyết định của Anh là "điên rồ"