Thêm một thông tin “bắt cóc” cùng với những hình ảnh tại hiện trường đã khiến cư mạng lẫn người dân bức xúc, lo lắng. Tuy nhiên, cơ quan công an bước đầu xác định đây chỉ là vụ trộm cắp tài sản.

Thêm một vụ nghi ngờ bắt cóc trẻ em, dân làng bị kích động

Lê Đình Dũng | 28/07/2017, 17:49

Thêm một thông tin “bắt cóc” cùng với những hình ảnh tại hiện trường đã khiến cư mạng lẫn người dân bức xúc, lo lắng. Tuy nhiên, cơ quan công an bước đầu xác định đây chỉ là vụ trộm cắp tài sản.

Sáng nay 28.7, nhiều hình ảnh và thông tin được tung lên mạng xã hội facebook về một vụ việc nghi là bắt cóc trẻ em bất thành xảy ra tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Sự việc đánh trúng vào “dư chấn” của những tin đồn “bắt cóc trẻ em” gây nên nhiều hiệu ứng tiêu cực thời gian gần đây.

Thông tin về vụ việc tại Hải Chánh được đưa lên từ nhiều tài khoản Facebook, thậm chí có tài khoản thực hiện chức năng “live stream” của facebook phát hình ảnh trực tiếp về hiện trường xảy ra vụ việc có rất đông người dân theo dõi, hình ảnh phương tiện đi lại của “nghi phạm”, cháu bé nhỏ tuổi… Những thông tin này đã có hàng ngàn người chia sẻ, trong đó có nhiều bình luận quá khích.

Công an và chủ nhà phải hỗ trợ bảo vệ nghi can tránh bị người dân tấn công vì nghi là bắt cóc trẻ em

Theo thông tin từ Công an H.Hải Lăng, việc người dân đưa thông tin vụ việc nói trên là vụ bắt cóc trẻ em là chưa có cơ sở. Nghi can vụ việc được cơ quan công an xác định là Lê Thành Trung (23 tuổi, ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

Khoảng 7 giờ 30 ngày 28.7, Trung điều khiển xe máy mang BKS: 47 M7 – 6746 đến địa phận thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh) thì phát hiện nhà anh Võ Văn Thắng (30 tuổi) có dấu hiệu không có người ở nhà nên đột nhập vào. Sau khi vào bên trong, Trung thấy một bé trai 4 tuổi nhưng không đụng gì đến cháu bé mà chỉ lục lọi tìm tài sản và rồi bị chủ nhà đi về phát hiện, tri hô, bắt giữ.

Người dân tập trung bao vây khi phát hiện nghi can - Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân đến khu vực nhà anh Thắng hỗ trợ chủ nhà giữ nghi can, báo công an đến giải quyết. Nhiều người nghi là Trung bắt cóc trẻ em nên rất bức xúc, tỏ rõ sự giận dữ, đòi hành hung.

Để an toàn cho nghi can và đảm bảo việc điều tra chân tướng sự việc, Trung được chủ nhà và cán bộ địa phương giữ bên trong nhà và khóa cửa lại, trong khi bên ngoài rất đông người dân vây chặt đòi cơ quan chức trách xử lý thích đáng. Trong khi đó, Trung tỏ ra thất thất thần, vẻ mặt đờ đệch như mất hồn sau khi bị bắt giữ.

Người nhà phải nhốt nghi can đểtránh bị tấn công - Ảnh cắt từ clip.

Hiện cơ quan công an H.Hải Lăng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Nhật Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một vụ nghi ngờ bắt cóc trẻ em, dân làng bị kích động