Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng khẳng định các khoản tiền gửi của người dân trong ngân hàng SCB luôn được đảm bảo trong mọi trường hợp.

Thống đốc NHNN: Tiền gửi của người dân trong ngân hàng SCB luôn được đảm bảo trong mọi trường hợp

Tuyết Nhung | 10/10/2022, 09:58

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng khẳng định các khoản tiền gửi của người dân trong ngân hàng SCB luôn được đảm bảo trong mọi trường hợp.

60be7526-191b-46c9-876c-b7914ef391c9.jpeg
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết vừa qua, có một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng SCB. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Còn về tiền gửi của người dân tại ngân hàng SCB, Thống đốc khẳng định, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. 

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”, Thống đốc NHNN nhấn mạnh.

Người đứng đầu ngành ngân hàng cũng khẳng định với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB.

NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Theo đó, NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.

Tính đến ngày 31.3.2022, ngân hàng SCB hiện có vốn điều lệ lên đến 20.231 tỉ đồng. Nữ "đại gia" Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được cho là nhóm cổ đông chính đang sở hữu Ngân hàng SCB.

Hiện nay, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SCB là ông Bùi Anh Dũng. Từ ngày 29.5.2020, ông Dũng là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị SCB. Đến ngày 25.2.2021, ông Dũng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB.

Tính đến ngày 30.6, tổng tài sản của SCB đạt 761.178 tỉ đồng, tăng 8,3% so với cuối năm trước; trong đó cho vay khách hàng tăng 8,1%, đạt 389.792 tỉ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng tăng 16,1% đạt 594.630 tỉ đồng.

Số dư nợ xấu sau 6 tháng của ngân hàng giảm 4% còn hơn 3.800 tỉ đồng, đưa tỷ lệ nợ xấu giảm từ 1,1% cuối năm trước về 0,98%. Ngân hàng hiện có hơn 58.678 tỉ đồng nợ xấu tại VAMC trong đó đã trích lập dự phòng được 14.798 tỉ đồng.

Bài liên quan
Cổ phiếu ngân hàng OCB, SCB rao bán với giá dưới 5.000 đồng
Cổ phần tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) được Công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam (DATC) thông báo bán đấu giá với mức khởi điểm dưới 5.000 đồng/cổ phần.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc NHNN: Tiền gửi của người dân trong ngân hàng SCB luôn được đảm bảo trong mọi trường hợp