Theo báo chí Italia, tỉ phú Jack Ma sẽ chi rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nếu được tiếp quản AC Milan.

Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma hứa đầu tư 'tiền tấn' cho AC Milan

VOV | 30/04/2016, 21:49

Theo báo chí Italia, tỉ phú Jack Ma sẽ chi rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nếu được tiếp quản AC Milan.

AC Milan là một trong những CLB giàu truyền thống nhất nước Italia nhưnggiai đoạn gần đâylại sa sút trầm trọng. Từ một thế lực thống trị bóng đá châu Âu, AC Milan đã gần như biến mất khỏi cuộc chơi của các đội bóng mạnh. Nguyên nhân chính là nhà Berlusconi đầu tư quá ít cho thị trường chuyển nhượng.

Thời gian gần đây, AC Milan chỉ thích đi săn những cầu thủ giá rẻ hoặc lăm le đi mượn của CLB khác, chứ không chịu “phá két” chiêu mộ các bản hợp đồng bom tấn. Do đó, thực lực của đội bóng đã suy giảm một cách trầm trọng. Hiện tại, AC Milan chỉ xếp thứ 6 tại Serie A và không có cơ hội dự Champions League.

Theo tờ Corriere dello Sport, tỉ phú Jack Ma đang nỗ lực thâu tóm AC Milan từ nhà Berlusconi. Nếu thương vụ này thành công, tỉ phú người Trung Quốc sẽ tốn kém khoảng 550 triệu bảng và ông sẵn sàng bỏ thêm 100 triệu bảng để AC Milan thỏa sức mua sắm cầu thủ.

Bên cạnh đó, tỉ phú Jack Ma cũng hứa sẽ đưa những cầu thủ tốt nhất của mình từ Guangzhou Evergrande sang AC Milan để giúp tái thiết đội bóng. Điển hình như hai ngôi sao Ramires và Martinez. Những lời hứa hẹn của Jack Ma đang khiến cho nhiều cổ đông AC Milan “xiêu lòng” và tương lai CLB này nằm trong tay tỉ phú người Trung Quốc đã không còn xa.

Cụ thể, ông chủ của Tập đoàn Alibaba - Jack Ma và các nhà đồng đầu tư đang lên kế hoạch mua 70% cổ phần từ Fininvest, công ty thuộc sở hữu của cựu thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi. 30% số cổ phần còn lại sẽ được mua tiếp trong năm nay.

Hiện Fininvest đang nắm giữ hơn 99% cổ phần CLB AC Milan. Theo hãng Bloomberg, thỏa thuận giữa 2 bên sẽ được hoàn thành trong tháng 6. Tuy nhiên, tỷ phú Jack Ma đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Sau khi hãng tài chính Ant Financial của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba huy động được số vốn kỷ lục 4,3 tỷ USD ngày 26.4, Jack Ma hiện nắm trong tay 33,3 tỷ USD, theo số liệu của Bloomberg Billionaire Index – thống kê tài sản của các tỷ phú giàu có nhất thế giới.

Với khối tài sản kếch xù này, Jack Ma đã vượt qua nhà tài phiệt bất động sản Wang Jianlin – ông chủ tập đoàn Dalian Wanda Group (32,7 tỷ USD) và tỷ phú Hong Kong - Li Ka Shing (29,5 tỷ USD) để tạm thời trở thành người giàu nhất châu Á.

Jack Ma sở hữu 40% cổ phần tại đội bóng Quảng Châu Evergrande Taobao (Trung Quốc). Đây là câu lạc bóng đá đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc 2 lần giành chiến thắng ở giải vô địch AFC vào năm 2013 và 2015.

Trước đó, tỷ phú Jack Ma cũng đã hoàn tất việc thâu tóm tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng và giành quyền kiểm soát mạng lưới bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á – Lazada.

Về phía AC Milan, theo hãng kiểm toán Deloitte, sau mùa 2014/2015, đội bóng của Italia đứng ngoài tốp 10 đội giàu có nhất châu Âu lần thứ hai liên tiếp với tổng nguồn thu ở mức 199 triệu euro.

Tổng hợp từ VOV

Ảnh: Tỉ phú Jack Ma
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
19 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma hứa đầu tư 'tiền tấn' cho AC Milan