Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Mỹ Tho, đây là 2 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên ghi nhận tại TP này. Nguồn lây nhiễm của 2 ca này là từ ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tiền Giang: Hai vợ chồng nghi mắc COVID-19 đầu tiên ở TP.Mỹ Tho

Nguyên Việt | 15/06/2021, 17:03

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Mỹ Tho, đây là 2 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên ghi nhận tại TP này. Nguồn lây nhiễm của 2 ca này là từ ổ dịch tại xã Mỹ Hạnh Đông, TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, khi chưa hay bản thân nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân 10622 (Bộ Y tế công bố vào sáng 14.6) có đến KP3, P.9 để thăm thân nhân và tiếp xúc với 2 vợ chồng là trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trên.

Trung tâm Y tế TP.Mỹ Tho cho biết, ngay từ khi nhận thông tin BN10622 là F1 của 1 ca nghi mắc tại xã Mỹ Hạnh Đông, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Mỹ Tho đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, cách ly tại nhà những người tiếp xúc với bệnh nhân này. Kết quả xét nghiệm PCR các trường hợp F1 có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, đó là trường hợp của ông N.V.V và vợ là bà T.T.L. Đôi vợ chồng này hiện đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện dã chiến.

nha-cua-2-vo-chong-nghi-mac-covid-19.jpg
Ngành chức năng phong tỏa ngôi nhà của đôi vợ chồng nghi mắc COVID-19 ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: N.H

Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, do 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 vừa ghi nhận tại TP.Mỹ Tho đã được địa phương cách ly tại nhà từ nhiều ngày qua nên có thể hạn chế khả năng mầm bệnh lây lan ra cộng đồng. Hiện tại, hàng chục F1 của 2 ca nghi nhiễm COVID-19 này đã được đưa vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Với các trường hợp F2 thì lực lượng chức năng ra quyết định cách ly tại nhà và được lấy mẫu test nhanh.

Ngành chức năng đang tiếp tục truy vết thêm các trường hợp tiếp xúc với BN10622, do người này vừa khai có đến một số điểm khác trên địa bàn TP.

Liên quan đến những trường hợp mắc và nghi mắc COVID-19 này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch P.9, TP.Mỹ Tho thông báo vào khoảng thời gian 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút tối ngày 10.6 có đến cửa hàng bách hóa Tân Mỹ Chánh (nằm ở cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh, P.9, TP.Mỹ Tho) thì liên hệ với Trạm Y tế P.9 để khai báo y tế và hỗ trợ.

Đến nay, Bộ Y tế đã công bố 27 ca mắc COVID-19 ở Tiền Giang. H.Cái Bè và TX.Cai Lậy của tỉnh này đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 14.6; những địa phương còn lại của tỉnh giãn cách theo Chỉ thị 15.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Hai vợ chồng nghi mắc COVID-19 đầu tiên ở TP.Mỹ Tho