Sở Giáo dục-Đào tạo TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến Công an TP.HCM về việc cung cấp mã định danh để chuẩn bị tiêm vắc xin mũi 2 cho học sinh.

TP.HCM cấp mã định danh cho học sinh trước khi tiêm mũi vắc xin thứ 2

Tú Viên | 18/11/2021, 12:43

Sở Giáo dục-Đào tạo TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến Công an TP.HCM về việc cung cấp mã định danh để chuẩn bị tiêm vắc xin mũi 2 cho học sinh.

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã yêu cầu thông tin tiêm vắc xin phải có mã định danh của người dân. Do đó, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị Công an TP phối hợp với công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ đạo công an các quận, huyện, TP. Thủ Đức phối hợp các cơ sở giáo dục trên địa bàn trong việc cấp mã định danh cho tất cả học sinh đang theo học trên địa bàn TP.

Theo đó, Công an cấp mã cho cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM và học sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác, thuộc đối tượng tiêm vắc xin tại TP.HCM.

Ngày 17.11, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho trẻ 12-17 tuổi từ ngày 22.11. Theo đó, thời gian tiêm chủng đợt 2 là từ ngày 22.11 đến 28.11 cho 2 nhóm tiêm.

Thứ nhất, tiêm mũi 2 cho trẻ 12-17 tuổi sinh sống, học tập tại TP.HCM và đã tiêm mũi 1 đủ thời gian (kể cả trẻ tiêm mũi 1 tại tỉnh, thành khác).

Thứ hai, tiêm mũi 1 cho trẻ 12-17 tuổi sống và học tập tại TP.HCM nhưng chưa tiêm trong đợt 1 do phải hoãn tiêm, mới tròn 12 tuổi, mới đồng thuận tham gia tiêm chủng, mới trở về TP.HCM...

Về công tác tổ chức, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát, thống kê số lượng và lập danh sách trẻ trong độ tuổi tiêm. Đồng thời, nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh hoặc người giám hộ cung cấp thông tin căn cước công dân mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ.

Đối với trẻ có địa chỉ thường trú ở tỉnh, thành phố khác chưa có căn cước công dân, công an cấp xã hướng dẫn, hỗ trợ người dân về việc nhận thông báo mà định danh cá nhân, hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cung cấp mà định danh cá nhân khi lập danh sách tiêm chủng.

Đối với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học tại trường cao đẳng, đại học, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp các cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về Trung tâm Y tế hoặc Phòng Y tế của địa phương nơi cơ sở trú đóng để tổ chức tiêm.

Sở Y tế lưu ý các đơn vị vận động người dân đồng thuận tiêm cho trẻ để đạt độ phủ trên 90% và tạo mọi điều kiện cho trẻ thuộc nhóm không đi học, tạm trú, nhập cư được tiêm vắc xin. Địa phương cần linh hoạt xem xét, hỗ trợ trẻ không có phụ huynh hoặc người giám hộ được nhận ý kiến đồng thuận tham gia tiêm chủng và đi tiêm.

Tính đến hết ngày 15.11, TP.HCM đã tiêm mũi 1 cho 662.838 trẻ trên tổng số 668.473 trẻ trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấp mã định danh cho học sinh trước khi tiêm mũi vắc xin thứ 2