Trường mầm non Bách Việt (phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức) không thực hiện đúng việc bảo lưu mẫu, không kiểm tra 3 bước… đã khiến nhiều học sinh tại đây bị nghi ngộ độc thực phẩm.

TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm an toàn thực phẩm tại Trường mầm non Bách Việt

Hồ Quang | 14/01/2021, 20:46

Trường mầm non Bách Việt (phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức) không thực hiện đúng việc bảo lưu mẫu, không kiểm tra 3 bước… đã khiến nhiều học sinh tại đây bị nghi ngộ độc thực phẩm.

Chiều 14.1, Trung tâm y tế quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã phát hiện nhiều sai phạm trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại Trường Mầm non Bách Việt sau khi phát hiện nhiều học sinh của trường này bị đau bụng, ói mửa… nghi do ngộ độc thực phẩm.

tphcm-phat-hien-nhieu-sai-pham-tai-truong-mam-non-bach-viet-hinh-anh(1).png
Trường mầm non Bách Việt ( phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức) - nơi vừa phát hiện có nhiều sai phạm trong vấn đề an toàn thực phẩm - Ảnh: PV 

Qua tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của bếp ăn tập thể Trường Mầm non Bách Việt, lực lượng kiểm tra đã phát hiện nơi đây không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước. Cụ thể sổ kiểm thực 3 bước ngày 13.1 ghi không đúng mẫu lưu, trong đó món táo Mỹ ghi là thanh long, món nước chanh ghi là sữa gạo.

Bên cạnh đó, bếp ăn tập thể của trường này cũng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn. Cụ thể lưu mẫu không đúng khối lượng, không niêm phong mẫu.

Trước đó, vào ngày 13.1.2021 sau khi sử dụng bữa ăn trưa với món cơm đùi gà rôti, canh cải bó xôi, táo và bữa ăn xế là hủ tiếu nam vang, nước chanh, nhiều học sinh lớp Lá của Trường mầm non Bách Việt đã xuất hiện đau bụng, nôn ói.

Tổng cộng có 4 bé cùng lớp Lá có cùng triệu chứng đau bụng, ói, nhà trường đã báo cho phụ huynh về các triệu chứng trên, cùng phối hợp theo dõi tình hình sức khỏe.

Đến sáng 14.1, Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động liên hệ với phụ huynh của 4 bé để hỏi thăm tình hình sức khỏe các bé và mời phụ huynh đến trường để trao đổi và làm việc. Hiện các bé được nghỉ ngơi tại nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bà Phạm Thị Thu Thanh - Hiệu trưởng trường Mầm non Bách Việt cho biết, 1 bé được người nhà đưa đi bác sĩ khám vào tối 13.1 được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, 3 bé còn lại thì phụ huynh tự mua thuốc về cho uống. Trong quá trình làm việc, phụ huynh đã yêu cầu nhà trường mở niêm phong mẫu lưu để kiểm tra xem nhà trường có cho các bé ăn đúng thực đơn của trường đã công bố hay không. Sau đó phụ huynh cũng yêu cầu ban giám hiệu trường cung cấp kết quả kiểm nghiệm của mẫu thức ăn lưu tại trường.

Điều đáng nói, qua kiểm tra các mẫu thức ăn nghi gây ngộ độc thực phẩm, Đoàn kiểm tra của Trung tâm y tế quận Thủ Đức phát hiện mẫu thực phẩm lưu niêm phong đã bị mở, không còn giấy niêm phong, trong hộp mẫu thức ăn lưu không đúng quy định khối lượng; thực đơn nhà trường cung cấp ngày 13.1 có 2 món không đúng với mẫu lưu thực tế tại nhà trường (thực đơn ghi món sữa gạo, mẫu lưu là nước chanh; thực đơn ghi thanh long mẫu lưu là táo Mỹ).

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, cần lưu ý về an toàn thực phẩm
Mùa hè năm nay nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể nhiệt độ cao kỷ lục. Nắng nóng và độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, phát sinh vấn đề an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm an toàn thực phẩm tại Trường mầm non Bách Việt