Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết TP.HCM đang xem xét giải quyết đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc.

TP.HCM sẽ cho ông Phạm Phú Quốc nghỉ việc theo nguyện vọng

Phan Diệu | 03/11/2020, 20:27

Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Nguyễn Thị Hồng Thắm cho biết TP.HCM đang xem xét giải quyết đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc.

Chiều tối ngày 3.11, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng đã chủ trì cuộc họp báo trực tuyến về tình hình kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng 10 tháng đầu năm 2020.

Tại họp báo, trả lời câu hỏi về tiến độ giải quyết đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ xin ý kiến các cấp thẩm quyền để xem xét giải quyết đơn thôi việc của ông Quốc.

Sau khi có ý kiến của cơ quan thẩm quyền, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND TP.HCM giải quyết cho thôi việc theo đơn của ông Quốc.

Đối với việc xử lý vi phạm ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, bà Thắm nói rằng Sở đã làm tờ trình gửi UBND TP.HCM về quy trình miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT. Sau đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Nội vụ lấy thêm ý kiến của Sở Tư pháp và Sở Kế hoạch - Đầu tư để thực hiện quy trình.

Hiện tại, Sở Nội vụ đã gửi văn bản đề nghị 2 sở trên cho ý kiến, sau đó sẽ tham mưu UBND TP.HCM giao hồ sơ cho HĐQT Saigon Co.op xem xét, thực hiện quy trình miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT. Còn ông Diệp Dũng cũng đã được điều động về công tác tại Công ty Xổ số Kiến thiết TP.HCM, ban lãnh đạo công ty sẽ phân công nhiệm vụ cụ thể cho ông Dũng.

ong-ha-phuoc-thang.jpg
Chánh Văn Phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng tại họp báo - Ảnh: TTBC

Trong khi đó, liên quan đến việc giải quyết khiếu nại cho người dân Thủ Thiêm, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng nói rằng UBND TP.HCM đã lập kế hoạch và dự kiến sẽ tổ chức đối thoại với người dân trong tháng 11 này.

Theo ông Thắng, sau khi Thành ủy TP.HCM thông qua nghị quyết về tập trung đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, UBND TP.HCM đã có dự thảo kế hoạch triển khai. Dự kiến thành phố sẽ tổ chức buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm trong khoảng thời gian từ ngày 25 - 30.11. Thành phố cũng sẽ trao đổi lại với Thanh tra Chính phủ xin ý kiến của Thường trực Chính phủ để chốt lại ngày đối thoại chính thức.

Ông Thắng còn cho biết chậm nhất ngày 31.12.2020, TP.HCM sẽ bàn giao nền tái định cư cho người dân khu vực 4,3ha (phường Bình An, quận 2).

Trước đó, tại họp báo thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra ngày 18.10, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết Thành ủy đưa ra mục tiêu nhằm khắc phục dứt điểm những thiếu sót, khuyết điểm theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, thành phố tập trung vào việc lãnh đạo thực hiện hoàn tất công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân Thủ Thiêm để thu hồi đất đối với các trường hợp còn lại. Song song đó là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến kết quả kiểm tra 160 ha tái định cư phục vụ cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thành phố cũng sẽ tiến hành rà soát các trường hợp cần phải áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư bổ sung trong khu quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các khu phục vụ tái định cư; rà soát để giải quyết dứt điểm các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện, đảm bảo lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Bài liên quan
Sẽ xác minh thông tin ĐBQH Phạm Phú Quốc mua hộ chiếu Cộng hòa Síp
Đó là thông tin do ông Trần Văn Tuý, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội trả lời Một Thế Giới

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ cho ông Phạm Phú Quốc nghỉ việc theo nguyện vọng