Ngày 30.10, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức khởi công dự án 1.000 nhà ở xã hội cho công nhân, dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng.

TP.Thủ Đức khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên cho công nhân

T.V | 30/10/2021, 18:14

Ngày 30.10, UBND TP.Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức khởi công dự án 1.000 nhà ở xã hội cho công nhân, dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng.

Dự án này nằm trên khu đất có diện tích 20.875m2, tại số 100 Võ Chí Công gần Khu Công nghiệp Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi. Với mật độ xây dựng 60%, diện tích xây dựng 12.525m2, diện tích cây xanh 4.175m2, tổng diện tích sàn xây dựng 93.932m2, gồm hơn 1.000 căn hộ, với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.200 tỉ đồng. Dự án được bố trí đầy đủ các tiện ích như khu thương mại dịch vụ, nhà trẻ, hồ bơi, công viên và hệ thống sân bãi thể dục thể thao ngoài trời…, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho khoảng hơn 3.000 người.

Dự án dự kiến sẽ được triển khai đầu tư xây dựng và hoàn thành theo 2 giai đoạn và kết thúc toàn bộ vào Quý IV/2024. Điểm nhấn trong thiết kế của các căn hộ là mặt bằng thông thoáng, nhiều khu vực thông tầng và hướng về các tiện ích nội - ngoại khu. Với tiêu chí xây dựng đạt chất lượng, mỹ quan, đảm bảo kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật đô thị với khu vực xung quanh, sẽ góp phần tạo quỹ nhà ở xã hội cho công nhân đủ điều kiện mua, thuê nhà ở xã hội tại TP. Dự án cung cấp một lượng đáng kể căn hộ giúp giải quyết nhu cầu nhà ở cho những công nhân, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn TP.Thủ Đức, cũng như TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức Hoàng Tùng cho hay TP.Thủ Đức tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất lớn như Khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2, Khu công nghiệp Bình Chiểu, Khu công nghiệp Cát Lát, Khu Công nghệ cao… với gần 200.000 công nhân, trong đó có khoảng 70% công nhân tại các địa phương khác đến TP.Thủ Đức sinh sống và làm việc có nhu cầu về chỗ ở.

Đây là một trong những dự án dành cho công nhân đầu tiên được xây dựng trên địa bàn TP.Thủ Đức kể từ khi thành phố được thành lập, đáp ứng các tiêu chí và chủ trương chung của TP.HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Thủ Đức khởi công dự án nhà ở xã hội đầu tiên cho công nhân