Một người phụ nữ cầm dao tấn công làm ít nhất 14 trẻ tại trường mầm non Tân Thế Kỷ ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) bị thương.

Trung Quốc: 14 trẻ bị thương trong vụ đâm dao tại trường mầm non

Cẩm Bình | 27/10/2018, 09:33

Một người phụ nữ cầm dao tấn công làm ít nhất 14 trẻ tại trường mầm non Tân Thế Kỷ ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 30 sáng 26.10, khi các trẻ tập thể dục xong tại phố đi bộ đối diện trở về trường (diện tích trường quá nhỏ, không có sân trong khuôn viên). Người đàn bàhọ Lưu (39 tuổi, có con học tại đây) bất ngờ xông vào đâm loạn xạ.

Nhân viên bảo vệ cùng nhân viên của trường đã cố gắng khống chế bà Lưu. Vụ tấn công làm 14 trẻ bị thương trong đó có 1 trường hợp nguy hiểm đến tính mạng, đang được theo dõi tại bệnh viện. Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy một số em bị nhiều vết cắt, chảy nhiều máu.

Hiện vẫn chưa động cơ khiến bà tathực hiện vụ tấn công. Một cư dân mạng bình luận do bà Lưu xảy ra tranh cãi với chồng nên có tâm lý “trả thù xã hội”. Cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra đồng thời yêu cầu ngừng lan truyền hình ảnh về vụ tấn công để tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý các em cùng phụ huynh.

Một nạn nhân của vụ đâm dao ngày 26.10 được đưa đến bệnh viện - Ảnh: CNN
Trường mầm non Tân Thế Kỷ, nơi xảy ra vụ đâm dao - Ảnh: Chinanews

Vụ việc mới nhất này không phải lần đầu tiên học sinh Trung Quốc bị tấn công bằng dao. Tháng 4 năm nay, một người đàn ông đâm chết 9 học sinh trung học tại tỉnh Thiểm Tây. Kẻ gây án bị tuyên án tử hình.

Năm 2017, một kẻcó dao leo tường vào một trường mầm non gây án, làm bị thương 11 trẻ.

Cẩm Bình (theo CNN, Sina, Sohu)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: 14 trẻ bị thương trong vụ đâm dao tại trường mầm non