Một quan chức ở tỉnh Tứ Xuyên xông vào phòng họp, bắn Bí thư và Thị trưởng của thành phố, theo Tân Hoa Xã.

Trung Quốc: Cục trưởng xông vào phòng họp bắn Bí thư và Thị trưởng

Hà Ngọc Bách | 04/01/2017, 19:22

Một quan chức ở tỉnh Tứ Xuyên xông vào phòng họp, bắn Bí thư và Thị trưởng của thành phố, theo Tân Hoa Xã.

Vụ xả súng xảy ra lúc 10 giờ 50 phút sáng 4.1 (giờ địa phương) tại trung tâm triển lãm ở thành phố Phàn Chi Hoa thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Tân Hoa Xã cho hay tay súng đã bắn liên tiếp vào các lãnh đạo thành phố có mặt trong phiên họp trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Truyền thông Trung Quốc cho biết kẻ xả súng được cho là Trần Trung Thứ, Cục trưởng Cục Tài nguyên và Đất đai thành phố Phàn Chi Hoa. Ông Trần được phát hiện tự tử ngay tại tầng hai của trung tâm triển lãm nói trên.

Tân Hoa Xã không cho biết thêm chi tiết về vụ án cũng như động cơ khiến ông Trần thực hiện vụ xả súng. Phóng viên của Reuters đã cố gắng liên lạc với phòng thông tin của thành phố Phàn Chi Hoa nhưng không được trả lời.

Bí thư thành ủy Trương Diệm và Thị trưởng Lý Kiến Cần bị thương nhưng nhanh chóng được đưa vào bệnh viện và hiện đã không còn nguy hiểm tính mạng.

Bạo lực súng đạn tại Trung Quốc là điều hiếm khi xảy ra do nước này kiểm soát rất chặt súng đạn. Tuy nhiên, gần đây nhiều cuộc tấn công bằng dao thường xuyên xảy ra tại nước này.

Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan
Trung Quốc: Các địa phương biến dữ liệu khổng lồ thành tài sản để giảm nợ
Các địa phương mắc nợ nhiều nhất của Trung Quốc đã áp dụng phương pháp mới để giảm bớt gánh nặng nợ nần: Biến các kho dữ liệu khổng lồ thành tài sản trên bảng cân đối kế toán của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Cục trưởng xông vào phòng họp bắn Bí thư và Thị trưởng