Chiều 6.9, UBND tỉnh Cà Mau có quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa, cách ly theo quy định về phòng chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 7.9 cho đến khi có thông báo mới.

Từ 0 giờ ngày 7.9, toàn tỉnh Cà Mau áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ

Trần Khải | 06/09/2021, 18:17

Chiều 6.9, UBND tỉnh Cà Mau có quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh (trừ khu vực phong tỏa, cách ly theo quy định về phòng chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 7.9 cho đến khi có thông báo mới.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, địa phương quyết định tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Dừng hoạt động đối với, cơ sở kinh doanh, dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke, phòng game; rạp chiếu phim; bi da; cơ sở massage; cơ sở dịch vụ làm đẹp (bao gồm tiệm cắt tóc, uốn tóc); phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ; sân bóng đá, hồ bơi, thư viện; các hoạt động văn nghệ, thể thao có tập trung trên 10 người; dịch vụ tham quan, du lịch; chợ đêm, chợ tự phát; mua bán hàng rong, mua, bán, thu, lượm phế liệu; các hoạt động trực tiếp đi tiếp thị, giới thiệu sản phẩm; các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung; hoạt động vận tải hành khách công cộng.

ca-mau-dung-hoat-dong-cho-tu-phat-de-phong-chong-dich-anh-tran-khai.jpg
Hoạt động chợ tự phát ở Cà Mau tiếp tục dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 7.9 - Ảnh: Trần Khải 

Ngoài ra, địa phương cũng tạm dừng các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở Cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động thăm hỏi, tiếp xúc trực tiếp giữa người nhà, người thân với bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh: Quán triệt nguyên tắc mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nuôi bệnh (riêng bệnh nhân COVID-19 do bệnh viện bố trí lực lượng trực tiếp chăm sóc, trừ trẻ em).

Hạn chế tối đa việc tổ chức tiệc mừng, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì tập trung không quá 10 người vào 1 thời điểm; riêng việc tang tập trung không quá 20 người vào 1 thời điểm.

Các dịch vụ kinh doanh ăn uống không sử dụng rượu, bia được mua bán nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m. Riêng địa bàn các P.1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, Tân Xuyên; xã Lý Văn Lâm, xã Tắc Vân, một phần xã Định Bình (phần tiếp giáp với Quốc lộ 1A, đoạn từ xã Tắc Vân đến 6) thuộc TP.Cà Mau và các thị trấn thuộc các huyện chỉ được bán mang về.

anh-3-mot-quan-ca-phe-o-ca-mau-tuan-thu-ve-so-luong-nguoi-va-khoang-cach-ban-theo-dung-quy-dinh-anh-tran-khai.jpg
Quán cà phê ở TP.Cà Mau vẫn chưa được phép hoạt động trở lại - Ảnh: Trần Khải

Hoạt động giao, nhận hàng hóa bằng xe (kể cả xe 2 bánh), phương tiện thủy chỉ được hoạt động trong phạm vi huyện, TP và chỉ được vận giao gas, nước lọc (loại bình lớn), cung cấp giống, vật tư, thức ăn, thuốc, hóa chất phục vụ sản xuất nông nghiệp, thủy sản, vật tư phục vụ xây dựng công trình, thu mua, thu hoạch nông sản, khi có nhu cầu phải được Chủ tịch UBND cấp xã cấp giấy đi đường và định kỳ xét nghiệm 3 ngày/lần. Trường hợp muốn hoạt động sang địa bàn huyện, TP khác thì phải được Chủ tịch UBND huyện, TP đó (nơi đến) đồng ý bằng văn bản.

Đối với việc di chuyển, đi lại hàng ngày của người dân, người dân chỉ được lưu thông trong phạm vi nội huyện hoặc TP (trừ bệnh tật, cấp cứu và các trường hợp khẩn cấp khác). Riêng địa bàn các P.1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, Tân Xuyên, xã Lý Văn Lâm, xã Tắc Vân, một phần xã Định Bình (phần tiếp giáp với Quốc lộ 1A, đoạn từ xã Tắc Vân đến P.6) thuộc TP.Cà Mau được Chủ tịch UBND cấp xã cấp giấy đi chợ 2 ngày/1 lần, trường hợp cấp thiết ra đường phải được sự cho phép của Chủ tịch UBND cấp xã.

Người dân chỉ được lưu thông nội tỉnh đối với các trường hợp cấp thiết và phải được Chủ tịch UBND cấp xã cấp giấy đi đường.

Đối với việc di chuyển, đi học: Phụ huynh hoặc học sinh sử dụng thẻ học sinh để phục vụ cho việc đi học và đưa, rước học sinh. Từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau mọi người dân không được ra đường; trừ những trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép.

Bài liên quan
Cà Mau thông qua đề án phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2024-2030
Ngày 29.3, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể có quy mô lớn tại địa phương trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ 0 giờ ngày 7.9, toàn tỉnh Cà Mau áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ