Lượt trận thứ ba vòng loại bảng C Asian Cup 2019 được tiếp diễn với các cặp đấu như sau. Trên sân nhà, Amman International, Jordan sẽ tiếp đón Afghanistan. Tương tự, Campuchia có cuộc chạm trán với Việt Nam.

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng để tạo đà

Nguyên Huy | 05/09/2017, 09:52

Lượt trận thứ ba vòng loại bảng C Asian Cup 2019 được tiếp diễn với các cặp đấu như sau. Trên sân nhà, Amman International, Jordan sẽ tiếp đón Afghanistan. Tương tự, Campuchia có cuộc chạm trán với Việt Nam.

Sau 2 lượt trận trước, tuyển Jordan đang tạm thời xếp nhất bảng đấu với một trận hoà và một thắng, được 4 điểm. Campuchia xếp sau đó với một trận đại bại và một trận thắng, được 3 điểm.

Việt Nam ở vị trí thứ ba với hai trận hoà liên tiếp. Afghanistan đang tạm xếp chót bảng với một hoà và một bại. Với hai trận hoà liên tiếp, tuyển Việt Nam hiện kém hơn một điểm so với đối thủ Capuchia.

Nếu muốn đi tiếp trong cuộc đua, tranh chấp chiếc vé vào VCK, thầy trò Mai Đức Chung không còn cách nào khác phải giành chiến thắng trước đội bóng xứ Chùa Tháp.

Bóng đá Campuchia đã có những bước tiến bộ đáng kể trong thời gian gần đây

Bóng đá Campuchia vài năm trở lại đây đã có những bước tiến triển khá mạnh nhưng thực tế cho thấy, đối thủ này vẫn chưa thể sánh ngang tầm với bóng đá Việt Nam. Điềunày được thể hiện qua con số thống kê của các cuộc đụng độ.

Trong 6 lần đối đầu gần đây nhất, tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng, ghi được 33 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 lần.

Tuy nhiên, những con số kể trên, nó chỉ có giá trị lịch sử để mà tham khảo. Trong khi đội bóng Sao Vàng mướt mồ hôi để cầm hoà Afghanistan thì Campuchia lại có một chiến thắng trước đối thủ này.

Đành rằng trong bóng đá không thể nói được tính chất bắt cầu và mọi sự so sánh đều trở nên khập khiễng nhưng điều dễ thấy rằng trên sân nhà, Olympic Phnom Penh, tuyển Campuchia đã trở thành một đội bóng “nanh nọc và khó bảo”.

Còn nhớ ở vòng loại U.23 châu Á, họ đã cầm hoà với “ông lớn” Trung Quốc hay đã từng gây khó dễ cho Nhật Bản ngay trên sân nhà.

Đội bóng xứ Chùa Tháp đã từng cầm hoà 'ông lớn' Trung Quốc

Ông thầy người Brazil, Leonardo Vitorino cũng đã từng thừa nhận tuyển Campuchia là một đội bóng rất khác khi được chơi bóng trên sân nhà dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của người hâm mộ.

Đấy sẽ là thách thức không nhỏ với ĐT Việt Nam. Chưa kể, đội bóng áo đỏ còn phải thi đấu trên SVĐ có mặt cỏ nhân tạo.

Sau khi có trận thắng trước Afghanistan ở lượt đấu thứ hai, nhà cầm quân 43 tuổi đã rất phấn kích khi tuyên bố ông và các học trò của mình có đến 70% cơ hội đánh bại tuyển Việt Nam.

Rất tự tin khi lớn tiếng “doạ nạt” đối thủ nhưng HLV Leonardo Vitorino đã quên mất một điều là sức ép buộc phải thắng trận đôi khi lại là con dao hai lưỡi, nó sẽ làm cho đội bóng của ông phạm phải những sai lầm.

Mà trong một trận đấu trọng điểm thì đội giành chiến thắng sẽ là đội ít phạm phải lỗi nhất. Đồng thời là đội biết tận dụng tốt nhất những sơ hở của đối phương.

Tuyển Việt Nam đang rất quyết tâm để có trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu này

Tuyển Việt Nam tuy chưa được xếp vào hàng những đội bóng lì lợm của khu vực nhưng trước một đối thủ như Campuchia thì khả năng thể hiện bản lĩnh thi đấu của các tuyển thủ được nâng cao thế nên thầy trò Mai Đức Chung phải đặt mục tiêu cao nhất 3 điểm ở trận đấu chiều tối nay.

Trong chuyến làm khách trước Campuchia, ông thầy Mai Đức Chung đã mang theo thành phần chính của tuyển Việt Nam là các cầu thủ vừa thất bại êchề ở SEA Games 29.

Nhưng hiệt tại, đội bóng trẻ trung ấy đã được nâng tầm với những tuyển thủ cựu binh dày dặn kinh nhiệm như Văn Lâm, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Minh Tuấn hay Văn Quyết.

Thêm vào đó, HLV Mai Đức Chung luôn muốn đội bóng của mình hướng tới lối chơi kĩ thuật, sử dụng những đường chuyền ngắn, phù hợp với tố chất và thể trạng của người Việt. Đây là cách chơi tốt nhất với bóng đá Việt Nam ở thời điểm này.

Nhưng để đánh bại Campuchia ở sân Olympic chiều tối nay, điều quan trọng là ĐT Việt Nam phải thể hiện được sự lạnh lùng và khả năng tận dụng cơ hội. Đây là điều mà chúng ta còn thiếu sau 2 trận ra quân trước Afghanistan và Jordan.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng để tạo đà