Sau nhiều lần xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trái ngược, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk cho biết ông rất có thể là trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ trung bình.

Tỷ phú giàu thứ 7 thế giới thừa nhận mắc COVID-19 sau nhiều lần xét nghiệm

Nhân Hoàng | 15/11/2020, 09:42

Sau nhiều lần xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trái ngược, Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk cho biết ông rất có thể là trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ trung bình.

Có trụ sở ở thành phố Palo Alto (bang California, Mỹ), Tesla là công ty chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm ô tô điện và linh kiện cho các phương tiện chạy điện. Còn SpaceX là công ty tư nhân về tên lửa đẩy và tàu vũ trụ có trụ sở ở thành phố Hawthorne, bang California.

"Tôi nhận được kết quả cực kỳ khác biệt từ các phòng thí nghiệm khác nhau, nhưng rất có thể tôi là trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ trung bình. Các triệu chứng của tôi là cảm lạnh nhẹ, không có gì ngạc nhiên, vì coronavirus là một loại cảm lạnh", Elon Musk viết trong một tweet.

Là tỷ phú giàu thứ 7 thế giới với tài sản hơn 90,8 tỉ USD theo Forbes, Elon Musk không đề cập đến việc liệu kết quả từ các xét nghiệm PCR (Polemerase Chain Reaction, phản ứng chuỗi polymerase) có chính xác hơn xét nghiệm nhanh hay không.

"Hơi lên và xuống. Cảm thấy giống như cảm lạnh thông thường, nhưng cơ thể đau nhức và đầu âm u hơn là ho / hắt hơi", CEO Tesla viết bình luận trả lời một người hỏi về các triệu chứng mắc COVID-19.

elon-musk-thua-nhan-mac-covid-19.jpg
Elon Musk thừa nhận mắc COVID-19 

Hôm 12.11, Elon Musk cho biết đã làm 4 xét nghiệm nhanh kháng nguyên từ cùng một máy trong một ngày. Trong đó, hai xét nghiệm cho kết quả dương tính với COVID-19, hai cho âm tính.

Elon Musk bị nghi mắc COVID-19 khi xuất hiện trong buổi lễ tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida, Mỹ hôm 8.11, công bố bốn phi hành gia chuẩn bị hành trình lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong lần phóng phi hành đoàn chính thức đầu tiên của SpaceX.

Sứ mệnh chính thức đầu tiên của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) sử dụng tàu vũ trụ thuộc sở hữu tư nhân, đã bị hoãn từ tối 15.11 sang 16.11 do dự báo về gió mạnh ở Florida.

Hiện Mỹ ghi nhận 11.226.038 ca mắc COVID-19 với hơn 251.256 người chết và 6.891.015 trường hợp phục hồi.

Bài liên quan
Bị bạn Biden công kích, Trump nói không phân phối vắc xin COVID-19 cho New York
Thống đốc Andrew Cuomo đã đáp trả Donald Trump vào tối 13.11 sau khi tổng thống đương nhiệm đe dọa không phân phối vắc xin COVID-19 sắp trình làng cho người dân New York. Cuomo nói Trump là không đủ năng lực, ảo tưởng và trả đũa cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú giàu thứ 7 thế giới thừa nhận mắc COVID-19 sau nhiều lần xét nghiệm