Chính phủ Úc sẽ không cấm du khách Nga nhập cảnh, theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles vào sáng 18.9.

Úc không cấm du khách Nga nhập cảnh

Bảo Vĩnh | 18/09/2022, 10:34

Chính phủ Úc sẽ không cấm du khách Nga nhập cảnh, theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles vào sáng 18.9.

australia-russia.jpg
Du khách chụp ảnh trước cầu Sydney Harbour và Nhà hát Opera - Ảnh : Reuters

Từ sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Úc đã trừng phạt hàng trăm cá nhân và lĩnh vực ngân hàng Nga. Úc cũng hỗ trợ phương tiện phòng thủ và viện trợ nhân đạo cho Ukraine, đồng thời cấm xuất khẩu quặng nhôm và nhôm qua Nga.

Khi được hỏi Úc có cấm khách du lịch Nga nhập cảnh nước này hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles nói lệnh trừng phạt chỉ nhắm vào chính phủ Nga, không nhắm vào công dân Nga. Ông nói với kênh truyền hình ABC: “Chúng tôi không xem xét việc đó vào lúc này”.

Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles không trả lời về khả năng Úc đáp ứng đề nghị của Đại sứ Ukraine tại Úc là chuyển thêm các xe bọc thép Bushmaster cho Kyiv. Ông Marles cho biết Úc sẽ xem xét đề nghị nêu trên, đồng thời khẳng định nước ông là một trong những thành viên NATO ủng hộ Ukraine.

Hồi tháng 7, Úc đã hứa cung cấp 60 chiếc Bushmaster và 28 xe bọc thép M113AS4 cho Ukraine, như một phần của gói viện trợ quân sự trị giá 385 triệu đô la Úc.

Cùng ngày 18.9, Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles nói thỏa thuận đóng tàu ngầm hạt nhân giữa Úc với Mỹ và Anh “vẫn đang đúng tiến độ”. Ba nước này đã lập liên minh quân sự AUKUS. Do lựa chọn trang bị tàu ngầm hạt nhân, Úc hồi năm 2021 đã hủy hợp đồng đóng tàu ngầm thông thường từng ký với công ty quốc phòng Pháp Naval Group và đến tháng 6 đồng ý bồi thường 555 triệu euro.

Bài liên quan
Doanh nghiệp Việt than thở vì vắng bóng du khách Nga sau khủng hoảng Ukraine
Việc đi lại và chi tiêu đặc biệt khó khăn đối với người Nga do các lệnh trừng phạt do nước ngoài áp đặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc không cấm du khách Nga nhập cảnh