Ukraine đã bác bỏ tuyên bố của Điện Kremlin về các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine vào các ngôi làng biên giới bên trong Nga hôm 2.3.

Ukraine phản ứng trước cáo buộc xâm phạm vào đất Nga

Hoàng Vũ (theo Euronews) | 03/03/2023, 16:40

Ukraine đã bác bỏ tuyên bố của Điện Kremlin về các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine vào các ngôi làng biên giới bên trong Nga hôm 2.3.

Theo Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), các lực lượng Nga đang tiến hành chiến dịch tiêu diệt một nhóm phá hoại vượt qua biên giới với Ukraine vào Bryansk (Nga).

Thống đốc khu vực Bryansk, ông Aleksandr Bogomaz trước đó cho biết ít nhất một người đàn ông đã thiệt mạng trước những kẻ tấn công. Theo ông Bogomaz, nhóm này đã bắn vào một chiếc xe ở đó, giết chết một người đàn ông và làm bị thương một em bé 10 tuổi. Một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin rằng những kẻ phá hoại đã bắt một số cư dân địa phương làm con tin.

ukraine-drone.jpg
Lính Ukraine mang theo máy bay không người lái trong chiến sự - Ảnh: AP

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi các sự kiện này là "hành động khủng bố" và cáo buộc Kyiv nổ súng vào dân thường.

Về phần mình, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podoliak, cho biết trên Twitter hôm 2.3  rằng cáo buộc của Nga về "nhóm trinh sát và phá hoại Ukraine tiến vào lãnh thổ Bryansk là một hành động khiêu khích có chủ ý".

Trước đó phía Nga cũng cáo buộc Ukraine tấn công Crimea (vùng lãnh thổ của Ukraine bị Moscow đơn phương sáp nhập vào Nga năm 2014) bằng máy bay không người lái (UAV), song tuyên bố đã ngăn chặn thành công.

Tổng thống Putin cuối tháng trước Nga đã yêu cầu tăng cường bảo vệ biên giới sau các cuộc tấn công UAV sâu trong lãnh thổ Nga vào ngày 27 và 28.2.

Các quan chức Ukraine đã không nhận trách nhiệm ngay lập tức về các cáo buộc trên. Giới chức Ukraine thường tránh trực tiếp thừa nhận trách nhiệm đối với các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, song nhấn mạnh rằng Ukraine có quyền tấn công bất kỳ mục tiêu nào ở Nga.

Bài liên quan
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine từ chức vì liên quan đến tham nhũng
Hãng Reuters đưa tin, ngày 25.4, Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solsky đã đệ đơn từ chức trong lúc phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến hoạt động mua bán đất công trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine phản ứng trước cáo buộc xâm phạm vào đất Nga