Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump Paul Manafort đã bị Ukraine chính thức cáo buộc tham nhũng.

Ukraine tố cựu quản lý chiến dịch tranh cử ông Trump tham nhũng

Hà Ngọc Bách | 22/03/2017, 16:17

Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump Paul Manafort đã bị Ukraine chính thức cáo buộc tham nhũng.

Thông tin trên được một nhà lập pháp Ukraine cho biết, trong bối cảnh ông Manafort và một số cố vấn khác của ông Trump bị Mỹ điều tra vì có thể móc nối với Nga để giúp tỉ phú New York thắng cử.

Theo tiết lộ của phía Ukraine ông Manafort bị cáo buộc tham nhũng vì cố gắng để che dấu các khoản thanh toán mà ông nhận được cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Phát ngôn viên của ông Manafort gọi những cáo buộc này là "vô căn cứ" và cho rằng những tài liệu do phía Ukraine công bố là "giả mạo" với những chữ ký giả không giống của ông Manafort.

Kiev đưa ra cáo buộc trên chỉ vài giờ sau khi Giám đốc FBI James B. Comey xác nhận rằng cơ quan này đang điều tra mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và điện Kremlin.

Sau đó, Nhà Trắng cố gắng "xa lánh" chiến lược gia đã giúp ông Trump trong suốt mùa hè năm ngoái, Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố ông Manafort đã đóng một vai trò "rất hạn chế" trong suốt chiến dịch tranh cử.

Ông Manafort là một chuyên gia vận động hành lang, chiến lược gia chính trị của đảng Cộng hòa đã được ông Trump thuê hồi tháng 3.2016, khi tỉ phú New York chắc thắng trong vòng bầu cử sơ bộ nhưng sợ bị các đối thủ "lật đổ" trong đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa. Tháng 5.2016, ông Manafortđược bầu là chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trước đây đã có nhiều nghi vấn về quan hệ giữa ông Manafort với Nga, tuy nhiên những người ủng hộ ông Trump lại cho rằng đây chỉ là cách để ông Trump tạo mối quan hệ gần gũi với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Thiên Hà (theo Washington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine tố cựu quản lý chiến dịch tranh cử ông Trump tham nhũng