Người tiêu dùng Thái Lan có thể dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ mặt hàng vải thiều của Việt Nam với giá 299 bath/kg (tương đương 200.000 đồng/kg).
Kinh tế - đầu tư - dự án

Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị ở Thái Lan giá 200.000/kg

Tin và ảnh: Tuyết Nhung 18:21 21/06/2024

Người tiêu dùng Thái Lan có thể dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ mặt hàng vải thiều của Việt Nam với giá 299 bath/kg (tương đương 200.000 đồng/kg).

Thông tin trên được đưa ra tại buổi khai mạc sự kiện "Quảng bá vải thiều từ Việt Nam" tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan) ngày 21.6.

vai-thieu.jpg
Vải thiều Bắc Giang năm nay có chất lượng cao, giá bán tốt nhất trong các năm gần đây

Năm nay, do thời tiết bất lợi, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng. Tuy nhiên, với mục tiêu quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Tập đoàn Central Retail cho biết sẽ giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái.

Cụ thể, giá bán khuyến mãi từ 399bath/kg giảm còn 299 bath/kg (tương đương 200.000 đồng/kg). Với mức giá này, người tiêu dùng Thái dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ mặt hàng vải thiều của Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu cho quả vải thiều Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Ông Paul Le - Phó chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết: "Để có thể xuất khẩu thành công vải thiều Bắc Giang sang thị trường Thái Lan, chúng tôi đã tuyển lựa những trái vải chất lượng tốt nhất. Sau đó hiệu chỉnh quy cách đóng gói, bảo quản lạnh sao cho phù hợp nhất để xuất khẩu.

Chúng tôi nhận thấy, với cách quản lý kho lạnh và đóng gói ngày càng được cải tiến hơn, vải thiều Việt Nam sẽ sớm xuất khẩu được ra nhiều quốc gia trên thế giới. Riêng tại thị trường Thái Lan, liên tục từ năm 2017 cho đến nay, Central Retail đã xuất khẩu thành công mặt hàng này. Người Thái hiện nay thường chờ vải thiều Việt Nam vào mùa để có thể thưởng thức loại vải có chất lượng tốt bậc nhất thế giới".

Năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Bắc Giang đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan vào ngày 30.6.2017, đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan khi mua sắm tại siêu thị Tops và Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail).

Từ đó đến nay, người tiêu dùng Thái Lan đã dần quen với việc mua sắm vải thiều chính vụ từ Việt Nam tại kênh bán lẻ hiện đại ở nước này.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tính đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêu thụ khoảng 67.000 tấn vải thiều, chiếm khoảng 67% sản lượng vải toàn tỉnh. Vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ thuận lợi ở nhiều thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường "khó tính".

Trong số trên 67.000 tấn đã tiêu thụ, có trên 43.000 tấn tiêu thụ thị trường trong nước, còn lại là xuất khẩu sang các thị trường như: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, EU, Australia... Sản lượng xuất khẩu vào các thị trường "khó tính" ngày càng tăng, trong đó đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ 23 tấn, Nhật Bản 30 tấn, EU 53 tấn, Australia 39 tấn, Canada 16 tấn...

Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, năm nay, vải thiều chính vụ giảm khoảng 50% sản lượng nhưng chất lượng cao nhất từ trước đến nay do người trồng vải trên địa bàn tỉnh tiếp tục ứng dụng tốt hơn tiến bộ khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm trong canh tác. Cùng với đó, các ngành chức năng đã chuẩn bị tốt điều kiện cho xuất khẩu.

Năm 2024, toàn tỉnh Bắc Giang tập trung chỉ đạo sản xuất 223 mã số vùng trồng với diện tích trên 17.100ha, sản lượng ước đạt 34.000 tấn phục vụ xuất khẩu đi các thị trường; trong đó 130 mã số vùng trồng, diện tích trên 16.000ha xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, sản lượng ước đạt 30.000 tấn; 103 mã số vùng trồng, sản lượng khoảng 4.000 tấn xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu cao.

Bài liên quan
Hai vựa vải thiều lớn nhất nước sắp vào vụ thu hoạch
Thời điểm này, vải thiều Bắc Giang và vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Việt Nam không thiếu điện'
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ không thiếu điện với các giải pháp đồng bộ về nguồn điện, tải điện, phân phối, sử dụng điện và giá điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị ở Thái Lan giá 200.000/kg