Real Madrid đã trở lại Tây Ban Nha, sau 3 tuần tham gia chuyến du đấu châu Á. Hành trình vừa qua đã cho thấy một diện mạo mới mà Rafa Benitez đang khoác lên cho đội bóng thủ đô Madrid.    

Vẫn có điểm tích cực của HLV Benitez tại Real Madrid

Một Thế Giới | 01/08/2015, 08:26

Real Madrid đã trở lại Tây Ban Nha, sau 3 tuần tham gia chuyến du đấu châu Á. Hành trình vừa qua đã cho thấy một diện mạo mới mà Rafa Benitez đang khoác lên cho đội bóng thủ đô Madrid.    

Carlo Ancelotti là một phần lịch sử của Real Madrid. Nhưng ngay sau thành công Champions League, nhà cầm quân người Italia đã thất bại với Real, để rồi Chủ tịch Florentino Perez đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng. Vì sao Real thất bại, trong bối cảnh đội ngũ của họ không hề yếu?

Có nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan, nhưng không thể phủ nhận bản thân Ancelotti là một trong số các vấn đề lớn nhất. Theo đó, Ancelotti không thực hiện tốt chính sách xoay vòng. Hệ quả, khi Real vắng một vài trụ cột, mọi thứ trở nên mất kiểm soát. Ancelotti xoay vòng quá ít là nguyên nhân kéo một Real từ chỗ có 22 trận thắng liên tiếp bị sụp đổ toàn diện.

Rafa Benitez không muốn đi vào vết xe đổ ấy. Trong chuyến du đấu châu Á, Real có 4 trận giao hữu cùng những đội bóng mạnh đến từ châu Âu, gồm Roma, Man.City, Inter và Milan. Real giành 2 chiến thắng, và hòa 2 (trước Roma và Milan, nhưng đều thắng trên chấm luân lưu). Trong 4 trận đấu này, Real chỉ bị thủng lưới duy nhất 1 bàn. Một con số tích cực về khả năng phòng ngự của Real.

Thành tích này diễn ra với việc Benitez thực hiện việc xoay vòng tối đa. Trong 4 trận đấu, chỉ có 3 cầu thủ luôn được đá chính, gồm Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và thủ môn Keylor Navas. Nhưng cả 3 luôn phải bị thay khỏi sân. Benitez muốn thử nghiệm tất cả, và đặt nền móng cho một mùa giải mà bất kỳ ai cũng có thể bị thay thế. Điều đó cho phép Real không rơi vào thế bị động nếu một trụ cột chấn thương, hoặc nhận thẻ phạt.

Bên cạnh việc xoay vòng, Benitez đang cố gắng áp đặt lối đá 4-2-3-1. về cơ bản, lối đá này chưa thực sự trơn tru, nhưng Benitez vẫn còn thời gian. Audi Cup sắp tới, với đối thủ Tottenham (sau đó sẽ gặp Milan hoặc Bayern Munich) sẽ là cơ hội để Benitez tiếp tục thực nghiệm 4-2-3-1 mà ông yêu thích. Mặc dù vậy, lối đá này vẫn‘đang tạo được một vài điểm nhấn đáng chú ý.

Theo đó, Benitez đang làm mới Bale trong lối chơi này. ông cũng giúp Jese Rodriguez thích ứng được với những thay đổi. Thay vì chỉ là một tiền đạo lùi, hoặc đá rộng ra hai cánh, Jese đang dần thích nghi, để cải thiện mình với vị trí trung phong. Trước Inter, Jese đã tỏa sáng với một bàn thắng tuyệt đẹp.

Casemiro là một nhân tố khác mang đến nét tích cực. Được HLV Benitez thử nghiệm vai trò tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Brazil luôn hoàn thành xuất sắc công việc. Casemiro được đá trọn vẹn trận gặp Milan (là người duy nhất trong đội hình Real không ra nghỉ). Cầu thủ 23 tuổi này đang cho thấy anh là giải pháp đáng chờ đợi trong việc thay thế Modric và Toni Kroos.

Keylor Navas mang đến sự an toàn, và Kiko Casilla xuất sắc với các pha phản xạ, Benitez cũng có thể hài lòng về vai trò thủ môn.

Những kết quả giao hữu tích cực sẽ là bước đệm quan trọng để hướng đến mùa giải chính thức.

Theo SGGP

Bài liên quan
Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tại châu Âu thua sốc
Nước Anh có thể không còn đại diện nào tại 3 Cúp châu Âu khi đại diện cuối cùng của họ là Aston Villa thua sốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẫn có điểm tích cực của HLV Benitez tại Real Madrid