Những ai đã đến rừng tràm Trà Sư dù chỉ một lần thôi cũng không cưỡng nổi những góc chill thật tuyệt vời, sống động của khu rừng đặc dụng.

Vẻ đẹp hút hồn của thiên đường xanh 'vùng nghệ thuật thứ 7'

Hạ Vĩ | 30/06/2023, 20:00

Những ai đã đến rừng tràm Trà Sư dù chỉ một lần thôi cũng không cưỡng nổi những góc chill thật tuyệt vời, sống động của khu rừng đặc dụng.

"Địa đàng" tràm mộng mơ nơi hạ giới bao chứa quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ và không khí vô cùng sảng khoái, trong lành mang lại cho bạn những giây phút thư giãn và kỉ niệm nao lòng.

Nơi đây đã và đang là nguồn cảm hứng bất tận để những thi sĩ, nhà văn, nghệ sĩ sáng tạo không chỉ làm nên tác phẩm điện ảnh nổi tiếng mà còn cho nghệ thuật và cuộc sống của chúng ta thêm muôn ngàn sắc vị.

1.png

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên tươi mới, Trà Sư còn được biết đến như là bối cảnh chính cho bộ phim điện ảnh Đất rừng phương Nam sẽ được công chiếu vào cuối năm 2023. Sau khi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên thành phim truyền hình vào năm 1995, tác phẩm đã tạo nên một tiếng vang lớn cho tới tận ngày nay.

Và cho đến cuối năm 2022, những thước phim cảnh quan rực rỡ của khu rừng đã được giới thiệu với công chúng trên toàn quốc. Số lượng lớn cảnh quay trên thảm thực vật của cánh rừng trong phim chính là minh chứng cho vẻ đẹp hoàn hảo của thiên nhiên An Giang nói riêng và miền Tây nói chung.

2.png
Trà Sư trở thành một phim trường hoài cổ gây thương nhớ

Cảnh sắc Trà Sư đã trở thành nhân vật chính trong nhiều bộ phim. Hy vọng rừng tràm sẽ tiếp tục là địa điểm sáng tạo cho nhiều tác phẩm điện ảnh trong tương lai, góp phần quảng bá vẻ đẹp của khu sinh quyền Tràm đặc dụng rất tiêu biểu của Việt Nam ra thế giới.

3(1).jpg
Ngỡ ngàng một "công viên Kỷ Jura miền Tây"

Được thiên nhiên hào phóng ban tặng hệ sinh thái đa dạng. Đây là điểm dừng chân ngắm cảnh lý tưởng, cũng là vị trí hoàn hảo để không ít bạn trẻ “sống ảo” và cho ra bức ảnh ngàn like. Vẻ đẹp ngỡ ngàng như chỉ có ở trong tranh nhưng chúng lại hoàn toàn có thật để đem lại cho khu rừng biệt danh "thiên đường của điện ảnh".

Những công trình tiêu biểu được ghi vào Guinness như: Cầu tre trong rừng dài nhất Việt Nam, Rừng Tràm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam sẽ trở thành những điểm nhấn để sự phát triển công nghệ kỹ xảo điện ảnh góp phần nâng tầm giá trị và thăng hoa trong những bộ phim tiếp theo.

Cho dù đi vào mùa nắng hay mùa nước nổi, nơi đây vẫn tràn đầy hơi thở mát lạnh đem đến nhiều cung bậc cảm xúc trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Trà Sư mang trong mình hình ảnh của một Việt Nam xanh thuần khiết, kỳ vĩ. Mảng xanh bạt ngàn từ hàng triệu tán tràm cao vút, um tùm đan xen nhau che kín ánh nắng. Tiếng chim, cò và vạn côn trùng ríu rít cộng hưởng với tiếng gió vi vu. Mùi của đất - nước, mùi của thân tràm hòa quyện khắp không gian pha lẫn vài dòng hương của mật ong trĩu ngọt. Toàn cảnh như thể đưa du khách vào một thế giới khác, xa xôi và bí ẩn.

4(1).jpg
Tinh khôi hoa tràm Trà Sư

Đến với nơi này, du khách sẽ được tận hưởng những cung đường du ngoạn đặc biệt như đi thuyền len lỏi trên những dòng kênh giữa lòng rừng, chiêm ngưỡng những cánh đồng sen trải rộng tít tắp, tham quan những mảng sinh thái diệu kỳ và “giao lưu” với những đàn chim cò, bồ câu hiếu khách, xây tổ trên khắp rừng tràm.

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang sơ và muốn tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của địa phương, thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá rừng tràm. Đây chắc chắn sẽ là một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời bạn. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi ngay hôm nay để tận hưởng những giây phút thư giãn và hòa mình vào sắc thanh hoàn vũ của “vùng nghệ thuật thứ 7”.

5.jpg
Cảnh sắc đẹp đến nao lòng

Nằm trên cung đường du lịch Bảy Núi, chuyến đi đến Rừng tràm Trà Sư dễ dàng kết hợp với việc tham quan các địa điểm nổi tiếng khác như: KDL Lâm viên Núi Cấm, Điểm tham quan ĐMT An Hảo. KDL Đồi Tức Dụp và quần thể chùa chiền Thất Sơn mầu nhiệm. Tất cả sẽ giúp bạn làm dày thêm bộ sưu tập vẻ đẹp choáng ngợp trong hành trình này.

7.png
Món ngon thương hiệu Trà Sư

Trà Sư toát lên vẻ hiền hòa và mộc mạc của cảnh sắc thiên nhiên, cùng với sự phóng khoáng và đôn hậu của con người nơi đây khiến những ai lâu ngày không ghé thăm sẽ thương nhớ lúc nào không hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vẻ đẹp hút hồn của thiên đường xanh 'vùng nghệ thuật thứ 7'