Sau các báo cáo về một tên lửa tấn công làng Przewodow và gây thiệt mạng hai thường dân Ba Lan cả Bộ Quốc phòng Nga và Mỹ đều lên tiếng

Vụ Ba Lan trúng tên lửa: Nga bác bỏ đứng sau, Mỹ thận trọng trước những dò đoán

T.A | 16/11/2022, 08:43

Sau các báo cáo về một tên lửa tấn công làng Przewodow và gây thiệt mạng hai thường dân Ba Lan cả Bộ Quốc phòng Nga và Mỹ đều lên tiếng

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ ba cho biết Moscow không thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các mục tiêu gần biên giới Ba Lan-Ukraine vào thời gian này

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các mảnh vỡ tên lửa được chụp từ những bức ảnh được truyền thông Ba Lan công bố tại hiện trường, "không liên quan gì đến vũ khí của Nga".

Một số hãng truyền thông và các chính trị gia phương Tây đã tuyên bố rằng Nga phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, không có bằng chứng đã được cung cấp để hỗ trợ khẳng định như vậy.

Quân đội Nga cho biết thêm các phương tiện truyền thông Ba Lan và các quan chức quy kết việc các tên lửa được cho là 'của Nga' rơi xuống khu vực làng Przewodow là "một hành động khiêu khích có chủ ý nhằm leo thang tình hình".

AP trích dẫn một “quan chức tình báo cấp cao của Mỹ giấu tên” nói rằng các tên lửa của Nga đã bay vào Ba Lan. Nhưng Lầu Năm Góc ngay lập tức từ chối chứng thực tuyên bố này.

Khi được hỏi về sự cố Przewodow, Chuẩn tướng Không quân Patrick Ryder nói với các phóng viên: “Tôi có thể nói với các vị rằng chúng tôi không có bất kỳ thông tin nào vào thời điểm này để chứng thực những báo cáo đó và đang xem xét thêm vấn đề này”.

Các quan chức từ các quốc gia Baltic đã lập tức đổ lỗi cho Nga và tuyên bố rằng Ba Lan nên viện dẫn Điều 5 của NATO để trả đũa. Trong khi đó, theo RT của Nga thì Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cáo buộc Nga "khủng bố" và nói rằng NATO cần "hành động" chống lại "cuộc tấn công nhằm vào an ninh tập thể" này.

Về phía nước bị thiệt hại, phát ngôn viên chính phủ Ba Lan Piotr Mueller kêu gọi giới truyền thông và công chúng “không công bố những thông tin chưa được kiểm chứng”.

Ba Lan đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của hội đồng an ninh quốc gia vào tối thứ ba, sau khi có báo cáo rằng ít nhất hai thường dân đã thiệt mạng khi một hoặc nhiều tên lửa tấn công ngôi làng ở vùng Lublin, ngay bên kia biên giới với Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Ba Lan trúng tên lửa: Nga bác bỏ đứng sau, Mỹ thận trọng trước những dò đoán