Liên quan đến đơn vị quản lý đường là VIDIFI, Bộ trưởng yêu cầu cần có buổi làm việc xác định trách nhiệm để vạch sơn mờ khiến người lưu thông khó phân biệt. Đồng thời, cần xem lại trách nhiệm giám sát hành trình, vì sao thông số này không hiện về cơ quan Nhà nước, nhưng vẫn hoạt động?

Vụ tai nạn 8 người chết tại Hải Dương: Bộ trưởng yêu cầu xác định trách nhiệm của VIDIFI

Trí Lâm | 22/01/2019, 16:01

Liên quan đến đơn vị quản lý đường là VIDIFI, Bộ trưởng yêu cầu cần có buổi làm việc xác định trách nhiệm để vạch sơn mờ khiến người lưu thông khó phân biệt. Đồng thời, cần xem lại trách nhiệm giám sát hành trình, vì sao thông số này không hiện về cơ quan Nhà nước, nhưng vẫn hoạt động?

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 8 người chết tại huyện Kim Thành, Hải Dương, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã tới bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Cùng với đó, UBND huyện Kim Thành cũng đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và nạn nhân bị thương 3 triệu đồng.

Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban ATGT Quốc gia, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn tại QL 5 đoạn gần cầu vượt Kim Lương là 8 người, 8 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Kim Thành cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Bệnh viện đã cử lực lượng xuống hiện trường. Những bệnh nhân bị thương được đưa ngay về cấp cứu tại Bệnh viện. Trong số 9 người bị thương, có một người đã tử vong tại bệnh viện. Một người khác bị thương nặng, vỡ xương chậu, đã được chuyển về BV Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết đây là vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất tại Hải Dương. Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 3 người trên xe ô tô gây ra vụ tai nạn đã ra cơ quan công an trình báo.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh, xe ô tô gây tai nạn vẫn còn hạn đăng kiểm. Thiết bị giám sát hành trình vẫn hoạt động nhưng không truyền dữ liệu về Tổng cục đường bộ nhưng lại truyền về đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình.

“Đây là vi phạm của chủ doanh nghiệp cần được xử lý. Ngoài ra, tại vị trí xảy ra tai nạn, có vết phanh, nhưng vạch kẻ phân làn rất mờ, có đoạn còn không nhìn thấy. Đề nghị cơ quan chức năng xem xét đầy đủ. Trách nhiệm của đơn vị quản lý tuyến đường là VIDIFI (Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam) thế nào?”, ông Hùng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm hỏi các nạn nhân

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân gặp tai nạn thảm khốc. Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện phân công bác sĩ giỏi cứu chữa bệnh nhân, ổn định sức khỏe. Ban ATGT tỉnh cần có chính sách hỗ trợ đúng quy định. Ủyban ATGT QG sẽ chuyển tiền cho tỉnh hỗ trợ các nạn nhân.

Bộ trưởng đề nghị lực lượng công an lập tức vào cuộc điều tra, tìm hiểu nguyên nhân. Tổng cục đường bộ có nghiên cứu toàn diện, tổng thể về các yếu tố liên quan đến hạ tầng giao thông. Vụ tai nạn xảy ra ngay sát vị trí là cầu vượt đi bộ nhưng lại không có lan can hộ lan, hệ thống biển báo.

Liên quan đến đơn vị quản lý đường là VIDIFI, Bộ trưởng yêu cầu cần có buổi làm việc xác định trách nhiệm để vạch sơn mờ khiến người lưu thông khó phân biệt.

Bộ trưởng cho rằng cần xem lại trách nhiệm giám sát hành trình, phải kiểm tra kỹxem vì sao thông số này không hiện về cơ quan Nhà nước, nhưng vẫn hoạt động. Vì thế, lực lượng chức năng phải nghiên cứu kỹ hiện trường.

Theo Bộ trưởng, hiện là thời điểm chuẩn bị bước vào Tết Nguyên đán, phương tiện gia tăng, đề nghị các cơ quan liên quan có báo cáo sớm để lên phương án xử lý trước Tết. Hoặc có phương án đề nghị các lực lượng tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa tình trạng phóng nhanh vượt ẩu.

Cũng liên quan đến vụ việc, Công an Hải Dương thông tin cho biết tài xế xe tải gây tai nạn xét nghiệm dương tính với ma túy.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn 8 người chết tại Hải Dương: Bộ trưởng yêu cầu xác định trách nhiệm của VIDIFI