Truyền thông Trung Quốc mới đây xuất bản hàng loạt bài báo mỉa mai Tổng thống Donald Trump sau khi hay tin ông nhiễm coronavirus chủng mới.

WHO, Nga chúc vợ chồng ông Trump sớm bình phục, truyền thông Trung Quốc mỉa mai

02/10/2020, 17:22

Truyền thông Trung Quốc mới đây xuất bản hàng loạt bài báo mỉa mai Tổng thống Donald Trump sau khi hay tin ông nhiễm coronavirus chủng mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump - Ảnh: Reuters

Trong bài xã luận đăng hôm 2.10, Trung Quốc Nhật báo (China Daily) khẳng định kết quả xét nghiệm dương tính là lời cảnh tính với Tổng thống Trump rằng COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan ngay cả khi "ông ta đã cố gắng trong tuyệt vọng để thuyết phục mọi người rằng nó không còn nguy hiểm nữa".

"Kể từ khi COVID-19 bùng phát, Trump, Nhà Trắng và chiến dịch của ông đã hạ thấp các mối đe dọa và từ chối tuân thủ các hướng dẫn y tế công cộng cơ bản, bao gồm cả những hướng dẫn do chính quyền ông ban hành. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử thu hút hàng ngàn người ủng hộ. Trump tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử thu hút hàng ngàn người ủng hộ trong khi COVID-19 đã khiến hơn 200.000 người Mỹ thiệt mạng và lây nhiễm cho hơn 7 triệu người", trích bài viết của tờ báo Trung Quốc.

Trong khi đó, Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn Cầu (Global Times) - thuộc cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, đề cập tới việc vợ chồng Tổng thống Donald Trump nhiễm coronavirus trên Twitter.

"Tin tức này cho thấy mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 ở Mỹ. Nó sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh của Tổng thống Trump cũng như nước Mỹ, đồng thời có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng tái đắc cử của ông Trump", Hồ Tích Tiến viết.

Tổng thống Donald Trump hôm 2.10 thông báo trên Twitter rằng ông và phu nhân Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trước đó, nữ trợ lý thân cận của Trump, Hope Hicks được phát hiện mắc COVID-19 sau khi tháp tùng tổng thống đến cuộc vận động tranh cử ở tiểu bang Minnesota. Các cố vấn hàng đầu khác của Trump như Stephen Miller, Dan Scavino và Jared Kushner, con rể Tổng thống, đi cạnh Hope Hicks Hicks nhưng không ai đeo khẩu trang.

“Chúng tôi cùng hàng triệu người trên khắp nước Mỹ cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng của tổng thống và phu nhân. Chúa phù hộ cho Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tuyệt vời của chúng tôi”, Phó Tổng thống Mike Pence cho hay.

Sau khi hay tin ông Trump nhiễm coronavirus, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc Tổng thống Mỹ và bà Melania sớm bình phục. Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom và người phát ngôn Điện Kremlin (Nga) - Dimitry Peskov cũng gửi lời chúc tương tự.

“Xin gửi tới chúc tốt đẹp nhất của tôi tới Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân. Hy vọng cả hai đều phục hồi nhanh chóng”, Thủ tướng Anh Boris Johnson viết trên Twitter.

Bộ trưởng Nhà ở của Anh - Robert Jenrick cho biết: “Nước Anh đã từng trải qua trường hợp tương tự khi Thủ tướng Boris có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID. Gạt bỏ chính trị sang một bên, chúng tôi đều muốn thấy ông Trump và phu nhân của ông ấy sớm bình phục”.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu - Charles Michel bày tỏ hy vọng ông Trump hồi phục nhanh chóng. “COVID-19 là trận chiến mà tất cả chúng ta tiếp tục chiến đấu mọi ngày cho dù chúng ta đang sống ở đâu”, ông Michel nói.

“Mong những điều tốt đẹp sẽ đến Tổng thống Trump... Ba Lan và Mỹ sẽ vượt qua những khó khăn và thành công trong cuộc chiến chống lại COVID-19”, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda chia sẻ.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu viết: “Giống như hàng triệu người Israel, tôi đang hướng suy nghĩ của mình đến Tổng thống Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump và mong ông bà hồi phục nhanh chóng”.

“Điều này chứng tỏ rằng coronavirus không tha cho bất cứ ai. Tôi chúc ông ấy mau chóng bình phục”, người phát ngôn của chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết.

Hoàng Vũ (theo Reuters)

Bài liên quan
Ông Trump rơi khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới
Trang Business Insider đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rơi khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới Bloomberg Billionaire Index do giá trị tài sản ròng của ông giảm xuống dưới mức 5,8 tỉ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO, Nga chúc vợ chồng ông Trump sớm bình phục, truyền thông Trung Quốc mỉa mai