Dùng tay, xách con trai của mình, nhiều lần vung chính đứa con của mình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải và có ý định ném cháu xuống đường. Rồi có hành động chửi bới, dùng tay đấm vào ngực đồng chí công an 3 cái và cắn vào cẳng tay trái khiến vết thương bị xây xát, chảy máu, sưng nề.

Xét xử vụ Ngọc Hằng cắn công an, chống người thi hành công vụ

Một Thế Giới | 05/11/2015, 06:14

Dùng tay, xách con trai của mình, nhiều lần vung chính đứa con của mình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải và có ý định ném cháu xuống đường. Rồi có hành động chửi bới, dùng tay đấm vào ngực đồng chí công an 3 cái và cắn vào cẳng tay trái khiến vết thương bị xây xát, chảy máu, sưng nề.

Phạm tội nhiều lần

Trước khi bị đưa ra xét xử về tội Chống người thi hành công vụ, bị cáo Trần Ngọc Hằng sinh năm 1988, trú tại tổ 7 cụm 2 đường 19 Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đã từng có tiền án vào năm 2010 về tội Buôn bán tàng trữ trái phép chất ma túy với mức án 30 tháng tù.

Vừa ra trại vào tháng 9 năm 2012 thì đến ngày 26.12.2014, Trần Ngọc Hằng cùng con trai đến quán nước tại An Dương (Tây Hồ, Hà Nội), ngồi uống rượu một mình và có dấu hiệu say xỉn. Hằng đập vỡ một chai bia, cầm phần cổ chai chửi bới, dọa nạt mọi người.

Đến khoảng đầu giờ chiều, con trai của bị cáo do chạy ra đường nên anh Nguyễn Văn Tuyến, người điều khiển xe ô tô cho dừng xe để đảm bảo an toàn. Ngay lúc đó, Hằng từ quán nước, cầm cổ chai bia đập vỡ, lao về phía xe của anh Tuyến chửi bới, đập vỡ cửa kính ô tô bên phải và dùng chân đạp vào lốp xe ô tô.

Đến khi công an phường xuất hiện, Hằng xông tới chửi bới, lăng mạ, tay cầm cổ chai bia đâm vào bụng và mặt đồng chí công an nhưng đồng chí này tránh được, tiếp tục dùng tay phải giằng co với đồng chí công an, giật đứt chiếc cúc áo trên cùng, giật đứt cành tùng bên phải và giật biển hiệu.

Với những hành động trên, Trần Ngọc Hằng bị khởi tố về hành vi Chống người thi hành công vụ nhưng do đang nuôi con nhỏ nên Cơ quan điều tra áp dụng lệnh Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hằng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện lệnh cấm, Trần Ngọc Hằng có hành vi dùng tay, xách con trai của mình, có nhiều lần vung cháu bé từ trên xuống dưới, từ trái qua phải và có ý định ném cháu xuống đường. May mắn được nhân viên xưởng đá ở gần đó tại An Dương (Tây Hồ, Hà Nội), cháu bé được giằng ra khỏi tay Hằng và được đưa vào xưởng đá rồi gọi ngay cho công an phường đến giải quyết.

Tiếp tục mắc sai lầm, khi đồng chí công an xuống làm việc, Hằng đi theo vào tìm cháu bé nhưng không được cho vào. Hằng đã có hành động chửi bới, dùng tay đấm vào ngực đồng chí công an 3 cái và cắn vào cẳng tay trái khiến vết thương bị xây xát, chảy máu, sưng nề.

Liên tục nhắc tới con trong nước mắt

Trong phiên tòa, bị cáo Hằng nhiều lần khai nhận chỉ vì say rượu nên không làm chủ được hành động của mình.

“Tôi say rượu thì làm sao mà đánh chính quyền được, sao mà túm cổ áo được, không thấy vô lí sao? Hành động quăng quật con tôi là không có thật, tất cả chỉ là vu khống, do uống say nên tôi trượt tay chứ không hề có ý định ném con xuống đường”, bị cáo liên tục kêu oan trong nước mắt.

Trong khi tranh luận, bị cáo Hằng liên tục nhắc tới những đứa con nhỏ của mình và không ít lần mất bình tĩnh, Hằng luôn miệng nói: “Không được hưởng án treo, không tại ngoại thì con tôi phải đi ở tù cùng tôi hay sao? Liệu bây giờ con tôi sẽ ra sao, nó sống thế nào đây?”

Trước khi tuyên án, bị cáo Trần Ngọc Hằng được nói lời cuối cùng, trong lời cuối bị cáo vẫn nhắc tới những đứa con nhỏ trong nước mắt với mong muốn sớm được về với các con.

Qua quá trình xét hỏi, tranh luận, Hội đồng xét xử nhận thấy bị cáo đã khai báo thành khẩn nên tòa tuyên án bị cáo Trần Ngọc Hằng 30 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.

Nhã Thanh


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử vụ Ngọc Hằng cắn công an, chống người thi hành công vụ