Hàn Quốc đang điều tra danh tính của người tự nhận là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam vừa được phát tán trên trang video trực tuyến YouTube.

Xuất hiện người tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam

Hà Ngọc Bách | 08/03/2017, 16:17

Hàn Quốc đang điều tra danh tính của người tự nhận là Kim Han-sol, con trai ông Kim Jong-nam vừa được phát tán trên trang video trực tuyến YouTube.

Ngày 7.3 một video dài 40 giây được đăng tải trên YouTube cho thấy hình ảnh một người đàn ông tự xưng là Kim Han-sol, con trai của Kim Jong-nam, cháu trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Tôi là Kim Han-sol, người Triều Tiên, thành viên gia đình họ Kim", thanh niên này nói trong video. "Cha tôi bị giết vài ngày trước. Tôi hiện ở với mẹ và em gái. Chúng tôi rất biết ơn...", người này nói, trước khi âm thanh bị cắt.

Người tự xưng là Kim Han-sol kết thúc video và nói: "Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm tốt đẹp hơn".

Thanh niên này đưa ra hộ chiếu trong video để chứng minh danh tính, nhưng các chi tiết trong hộ chiếu bị che khuất.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết với The Straits Times rằng họ biết được video này và không thể xác nhận ngay lập tức danh tính thanh niên trong video.

Tuy nhiên, chuyên gia về Triều Tiên Cheong Seong Chang cho biết người thanh niên trong video rất giống Kim Han-sol.

"Nhưng tôi không hiểu sao anh ta lại mỉm cười khi cha mình bị giết chết", ông Cheong nói với The Straits Times.

Video được đăng tải bởi một nhóm có tên Cheollima Civil Defense (Nghĩa quân Thiên Lý Mã), một nhóm vốn vô danh từ trước đến nay. Nhóm Nghĩa quân Thiên Lý Mã tuyên bố họ đang bảo vệ gia đình ông Kim Jong-nam dù trước đó các thông tin chính thức cho thấy Trung Quốc đang bảo vệ gia đình này.

Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol đã bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13.2. Vụ việc trở nên căng thẳng ngoại giao giữa Triều Tiên và Malaysia khi nhiều bên khẳng định Kim Chol là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Minh Phi (theo TheStar)
Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện người tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam