Đoạn video ngắn được cho là ghi lại khoảnh khắc tàu tuần dương tên lửa Moscow, soái hạm của hạm đội Biển Đen (Nga), bốc cháy trên biển đang lan truyền trên mạng xã hội Twitter.

Xuất hiện video được cho là cảnh soái hạm Moscow cháy trên biển

Long Hải | 18/04/2022, 17:45

Đoạn video ngắn được cho là ghi lại khoảnh khắc tàu tuần dương tên lửa Moscow, soái hạm của hạm đội Biển Đen (Nga), bốc cháy trên biển đang lan truyền trên mạng xã hội Twitter.

Đoạn video dài khoảng 3 giây được tài khoản OSINTtechnical đăng trên Twitter cho thấy một chiến hạm đang bốc cháy dữ dội. Trước đó, OSINTtechnical cũng đã đăng tải 2 bức ảnh chiến hạm này đang cháy với cột khói đen bốc lên dữ dội.

"Tôi chưa thể xác minh nguồn gốc bức ảnh, nhưng đây là một tàu tuần dương lớp Slava. Tôi không nghĩ rằng còn chiếc nào khác cùng loại bị phá hủy theo cách này", tài khoản OSINTtechnical viết trên Twitter.

Đoạn video được cho là ghi lại cảnh soái hạm Moscow cháy trên biển được chia sẻ trên Twitter

Giới chức Nga và Ukraine đều chưa bình luận về đoạn video lẫn hình ảnh nhưng một số chuyên gia nhận định rằng đây nhiều khả năng là "bức ảnh xác thực về soái hạm Moscow sau khi nó bị tên lửa chống hạm Neptune của Ukraine tấn công".

Thông tin soái hạm Moscow bị chìm được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra vào ngày 14.4. Nga tuyên bố nguyên nhân vụ việc do một vụ hỏa hoạn trên tàu, còn phía Ukraine lại nói rằng lực lượng của nước này tấn công tàu bằng tên lửa. Lầu Năm Góc mới đây đánh giá soái hạm Moscow trúng 2 quả tên lửa Neptune do Ukraine bắn đi.

boc-chay1.jpg
Hình ảnh nghi là soái hạm Moscow bốc cháy trên biển - Ảnh: Twitter

Nếu thực sự chính lực lượng Ukraine bắn chìm tàu, vụ việc sẽ đi vào lịch sử với tư cách một trong những cuộc tấn công hải quân gây tiếng vang nhất thế kỷ này. Soái hạm Moscow có thể là tàu chiến lớn nhất của Nga bị hư hại do kẻ thù tấn công kể từ năm 1941 đến nay.

Còn nếu hư hại là do nổ trên tàu, đây sẽ là soái hạm thứ 2 của hạm đội Biển Đen bị ngừng hoạt động vì lý do này. Thiết giáp hạm Imperatritsa Maria bị chìm vào năm 1916 sau một vụ nổ liên quan đến đạn dược.

boc-chay2.jpg
Hình ảnh này đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter - Ảnh: Twitter

Theo giới chuyên gia, soái hạm Moscow bị chìm không ảnh hưởng lớn đến chiến dịch quân sự Nga đang thực hiện tại Ukraine. Con tàu này đã cũ và sắp bị loại biên. Nga vẫn đủ nguồn lực để tiếp tục phong tỏa các cảng của Ukraine. Tuy nhiên, đây được coi là tổn thất lớn về mặt biểu tượng của hải quân Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện video được cho là cảnh soái hạm Moscow cháy trên biển