Mariupol là một trong những thành phố của Ukraine bị ảnh hưởng nặng nề nhất kể từ khi xung đột quân sự Nga - Ukraine nổ ra.

Xung đột Nga - Ukraine: Bên trong thành phố bị bao vây hơn 1 tuần qua

Cẩm Bình | 09/03/2022, 13:36

Mariupol là một trong những thành phố của Ukraine bị ảnh hưởng nặng nề nhất kể từ khi xung đột quân sự Nga - Ukraine nổ ra.

Nga nhiều lần tuyên bố mở hàng lang nhân đạo cho người dân Mariupol sơ tán. Nhưng phía Ukraine cáo buộc lực lượng Nga vi phạm thỏa thuận, pháo kích hành lang nhân đạo.

ma.jpg
Một khu nhà tại Mariupol bị pháo kích - Ảnh: AP

Lực lượng Ukraine đã có thể tiếp cận để cung cấp nhu yếu phẩm cho một số cư dân, tuy nhiên nhiều người khác vẫn bị cô lập chưa nhận được tiếp tế. Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết Mariupol đang ở trong tình trạng thảm khốc.

1000.jpeg
Một phụ nữ lớn tuổi được giúp đỡ tại Mariupol - Ảnh: AP
ma1.jpg
Trẻ em ở trong một hầm trú ẩn - Ảnh: AP

Hãng tin AP ghi nhận tình trạng xác chết trên đường phố Mariupol, người đói khát xông vào cửa hàng lấy thức ăn và làm tan tuyết để lấy nước. Hàng nghìn người trú ẩn trong hầm trong tiếng đạn pháo.

1000-2-.jpeg
Một xác chết trên đường phố Mariupol - Ảnh: AP

Trên Telegram, Thị trưởng Vadym Boychenko của Mariupol chia sẻ câu chuyện một bé gái 6 tuổi tên Tanya chết khát khi mắc kẹt dưới đống đổ nát của nhà mình. Mẹ bé cũng tử vong tại đây.

“Trong những giây phút cuối đời, cô bé ở một mình, kiệt sức, sợ hãi và khát. Đây chỉ một trong nhiều câu chuyện về Mariupol nơi bị bao vây 8 ngày qua”, theo Thị trưởng Boychenko.

ma2.jpg
Lực lượng Ukraine đã có thể cung cấp nhu yếu phẩm cho một số cư dân, nhưng vẫn còn rất nhiều người bị cô lập - Ảnh: AP

Trong gần 2 tuần xung đột, lực lượng Nga cố gắng lấn sâu dọc bờ biển phía đông Ukraine – nơi có thể thiết lập tuyến di chuyển trên bộ dẫn đến Crimea. Mariupol - nằm trên Biển Azov - đã bị bao vây suốt nhiều ngày.

Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột Nga - Ukraine: Bên trong thành phố bị bao vây hơn 1 tuần qua