Số lượng người giàu Trung Quốc tiếp tục gia tăng, cả trong nền kinh tế quốc nội lẫn ở hải ngoại – theo như tường thuật của Yicai – trang web chuyên về thương mại của Thượng Hải.

1.577 tỉ phú Trung Quốc có tổng tài sản tương đương GDP cả nước Nga

Một Thế Giới | 24/08/2015, 11:45

Số lượng người giàu Trung Quốc tiếp tục gia tăng, cả trong nền kinh tế quốc nội lẫn ở hải ngoại – theo như tường thuật của Yicai – trang web chuyên về thương mại của Thượng Hải.


Bản báo cáo của Hurun có cơ sở đặt ở Thượng Hải vừa công bố danh sách người giàu Trung Quốc trên toàn cầu năm 2015, theo đó, số tỉ phú Trung Quốc có tài sản trị giá 2 tỉ nhân dân tệ trở lên (tương đương 320 triệu USD) đã đạt đến con số 1.577 người.

Tài sản tổng cộng của số người này ước tính đạt 2.100 tỉ USD, gấp 1,5 lần GDP của Hàn Quốc và tương đương với nền kinh tế Nga.

Wang Jianlin, người đứng đầu tập đoàn bất động sản và giải trí Dalian Wanda Group, đã thay thế nhà tài phiệt Hongkong Li Ka-shing chiếm lĩnh vị trí người giàu nhất trong cộng đồng người nói tiếng Hoa ngữ. Lý do là cổ phiếu của Wanda bất ngờ nhảy vọt lên 330 tỉ NDT (52 tỉ USD) sau khi tập đoàn này mua lại chuỗi rạp chiếu phim AMC của Mỹ. Giờ đây, Wang có thể hoạt động trong cả 2 thị trường giải trí Mỹ và Trung Quốc.

Jack Ma, người đồng sáng lập ra tập đoàn thương mại điện tử Alibaba khổng lồ, xếp thứ 3 trong danh sách tỉ phút. Tài sản cá nhân của Ma đạt 3,6 tỉ USD.

Cũng gây được chú ý là 18% số tỉ phú này là phụ nữ, trong đó có chủ một tập đoàn đầu tư phát triển bất động sản Hongkong là bà Kwong Siu-hing và bà Sung Hung-kai - chủ tập đoàn Bất động sản cùng tên. Đây là 2 người phụ nữ giàu có nhất Hongkong hiện nay.

Những người ở cựu lục địa chiếm đa số trong danh sách tỉ phú nói tiếng Hoa, với tỉ lệ 79,7%. Hongkong chiếm 6,3%. Bản công bố cũng cho biết rằng hầu hết các tỉ phú đều sống ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Bất động sản và các ngành sản xuất có nhiều tỉ phút nhất, mặc dù 5 người trong top ten tỉ phú không phải đang hoạt động trong 2 lĩnh vực trên, trong đó có người sáng lập Tencent là Ma Huateng và Jack Ma.

L.H.L
Bài liên quan
Công ty Nhật bác tin ‘phát hiện hơn 90% linh kiện trong dòng Huawei Pura 70 đến từ Trung Quốc’
Fomalhaut Techno Solutions phủ nhận việc đã tiến hành phân tích chi tiết dòng smartphone Huawei Pura 70, sau khi các bài đăng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho rằng hãng nghiên cứu Nhật Bản này phát hiện hầu hết linh kiện trong thiết bị có nguồn gốc nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1.577 tỉ phú Trung Quốc có tổng tài sản tương đương GDP cả nước Nga