Chủ tịch Bắc Giang yêu cầu công nhân thuộc 8 doanh nghiệp được hoạt động trở lại giữa tâm bão COVID-19 trên địa bàn không được về nhà, không giao tiếp xã hội.

8 DN hoạt động trở lại, Chủ tịch Bắc Giang yêu cầu công nhân không giao tiếp xã hội

Tuyết Nhung | 27/05/2021, 06:11

Chủ tịch Bắc Giang yêu cầu công nhân thuộc 8 doanh nghiệp được hoạt động trở lại giữa tâm bão COVID-19 trên địa bàn không được về nhà, không giao tiếp xã hội.

UBND tỉnh Bắc Giang đã thí điểm cho phép 8 doanh nghiệp được hoạt động trở lại nhằm khôi phục sản xuất trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

1622101564136_gb-huyen-tp-thang-1(1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương

Ngay trong ngày 27.5 sẽ có 8 doanh nghiệp được lựa chọn làm thí điểm hoạt động trở lại gồm các công ty: Cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang đối với dự án nhà máy giấy Xương Giang (KCN Song Khê - Nội Hoàng); Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Sản xuất Sanwa Việt Nam (KCN Đình Trám); TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung); TNHH Fuhong Precision Component Bắc Giang (KCN Đình Trám) và lô P thuộc KCN Quang Châu; TNHH Công nghệ chính xác Fuyu, TNHH New Hope, TNHH Đặc khu Hope, TNHH Si Flex Việt Nam cùng ở KCN Quang Châu.

Để hoạt động trở lại, các doanh nghiệp trên cần bảo đảm các điều kiện về phòng chống dịch COVID-19, chịu trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với công nhân đi làm, bố trí chỗ ăn ở cho công nhân tại nơi sản xuất hoặc có ký túc xá riêng biệt, nơi làm việc bảo đảm khoảng cách an toàn, thông thoáng…

Việc Bắc Giang cho phép 8 doanh nghiệp được hoạt động trở lại giữa tâm bão COVID-19 diễn ra vô cùng phức tạp trên địa bàn này đang thu hút sự quan tâm của dư luận, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ngày hôm nay (27.5) cho biết việc tỉnh cho phép 8 doanh nghiệp hoạt động trở lại đó là doanh nghiệp an toàn mới cho sản xuất.

"Các doanh nghiệp phải bảo đảm có khu ký túc xá riêng hoặc ở tại nhà máy, công nhân chỉ ở chỗ làm và chỗ ở, không về nhà, không giao tiếp xã hội", ông Dương nhấn mạnh.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố cần phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh giúp doanh nghiệp đón công nhân tại địa phương, thông báo cụ thể chỗ đón công nhân, chỉ đưa công nhân đã bảo đảm xét nghiệm âm tính đủ số lần theo quy định trở lại đến các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến rất phức tạp. Hiện số công nhân của các doanh nghiệp đã về ở tại khu dân cư, do đó nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố giám sát chặt chẽ việc cách ly của công nhân, hạn chế việc tiếp xúc của số công nhân này đối với xã hội.

Đặc biệt là phải thực hiện gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly thôn, nhà cách ly với nhà. Phải yêu cầu tất cả người dân ở trong nhà, trừ cán bộ, công chức, công nhân đi làm; đưa người đi cấp cứu; Tổ Covid cộng đồng tham gia làm nhiệm vụ, truy vết. Còn lại ai ở yên nhà đấy để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các các địa phương, ngành chức năng tập trung cao kiểm tra, xử phạt nghiêm, xử phạt mạnh các tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng chống dịch, thậm chí có thể xem xét xử lý hình sự để các tổ chức, cá nhân ý thức cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trưa 27.5, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận 53 ca mắc COVID-19 mới, trong đó Bắc Giang có 21 ca nhiễm mới. Tính từ ngày 27.4 đến nay, Bắc Giang có tổng cộng hơn 1.500 ca nhiễm COVID-19.

Bài liên quan
Bắc Giang cách ly xã hội thêm hai huyện
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định cách ly xã hội đối với hai huyện Hiệp Hòa và Yên Thế kể từ 12 giờ ngày 26.5 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 DN hoạt động trở lại, Chủ tịch Bắc Giang yêu cầu công nhân không giao tiếp xã hội