Cư dân The EverRich Infinity đã nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt vì cho rằng đơn vị này đã bán chỗ đậu xe không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.
Cư dân The EverRich Infinity đã nộp đơn khởi kiện chủ đầu tư là Công ty Phát Đạt vì cho rằng đơn vị này đã bán chỗ đậu xe không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của họ.
Được giao quản lý khu đất công hơn 22.000m2, Trường cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau cho một công ty tư nhân dùng để làm bãi đậu xe. Trong khi đó, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết sắp tới sẽ cho đấu thầu thuê khu đất công này.
Trong lúc số lượng phương tiện giao thông ngày càng gia tăng chóng mặt thì việc chậm trễ triển khai các bãi đậu xe ngầm tại TP.HCM càng khiến tình hình thêm "nóng".
Hiện nay, tiến độ thực hiện của một số bãi đậu xe ngầm tại trung tâm TP.HCM đang chậm so với kế hoạch ban đầu. Trong khi đó, 48 bãi xe vỉa hè tại quận 1 đã bị dừng hoạt động gây khó khăn cho người dân khi vào trung tâm TP.HCM.
Theo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND TP.HCM đã chấp thuận điều chỉnh chức năng và chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của dự án Vietcomreal Tower tại số 4 đường Thi Sách và số 3 đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1.
Dù có quy hoạch giao thông tĩnh nhưng đến thời điểm hiện tại ở Đà Nẵng, tình trạng khách sạn "mọc" lên nhiều nhưng thiếu bãi đỗ xe khiến giao thông bị cản trở, ách tắc làm người dân bức xúc.
UBND TP.HCM dự kiến sẽ thành lập tổ công tác liên ngành để giải quyết đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe trên địa bàn TP.
Không đơn giản là bãi đất trống trên nền nhựa đường hay bê tông, đất cát, những chỗ đỗ và để ôtô dưới đây là những không gian đặc biệt và khác thường so với quan niệm vốn có.
TP.HCM đang thực hiện 4 dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở khu vực trung tâm thành phố gồm dự án tại sân vận động Hoa Lư, công viên Tao Đàn, sân khấu Trống Đồng và công viên Lê Văn Tám.
Theo ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM, khi xây dựng các bãi đậu xe ngầm thì phải xét tới quy hoạch chung với không gian ngầm. Đã xác định quy hoạch thì trên cơ sở đó mà quản lý. Nếu không làm quy hoạch cho chặt chẽ, chúng ta sẽ phải trả giá.
Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đến nay TP.HCM vẫn chưa có một bãi đậu xe ngầm công cộng nào được xây dựng và đa phần các dự án ở trung tâm TP đều nằm trên giấy.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề xuất UBND TP phê duyệt dự án hệ thống đậu xe thông minh En-Parking Lam Sơn tại Công trường Lam Sơn (quận 1) theo hợp đồng xây dựng - sở hữu - kinh doanh (BOO).
Khi các xe tới và đậu chờ trước cổng Công ty Coca-Cola (phường Linh Trung, Q.Thủ Đức) bị một số nhân viên bảo vệ, móc nối với xã hội đen thu 'phí' bảo kê từ 70.000 – 150.000 đồng/xe