Cristiano Ronaldo vẫn đang tìm kiếm một CLB mới sau khi rời Manchester United vào tháng 11 và không thể đưa Bồ Đào Nha vượt qua vòng tứ kết World Cup 2022.

Ronaldo mang rắc rối đến CLB tiếp theo, Roma không chia sẻ Mourinho cho tuyển Bồ Đào Nha

Sơn Vân | 16/12/2022, 23:52

Cristiano Ronaldo vẫn đang tìm kiếm một CLB mới sau khi rời Manchester United vào tháng 11 và không thể đưa Bồ Đào Nha vượt qua vòng tứ kết World Cup 2022.

Gary Neville, cựu hậu vệ cánh phải Manchester United, đã nhấn mạnh những vấn đề mà Cristiano Ronaldo có thể gây ra cho CLB tiếp theo, khi anh gọi người đồng đội cũ của mình là "nam châm gây rắc rối".

Ronaldo rời Manchester United theo thỏa thuận chung vào tháng 11, ngay sau một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer và cơ sở vật chất CLB.

CR7 đã hoãn chuyển đến CLB tiếp theo do chơi cho tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022, nhưng Selecao đã thất bại ở vòng tứ kết trước Ma Rốc 0-1 dẫn đến việc HLV Fernando Santos bị sa thải.

Phản ứng của Ronaldo sau trận thua gần nhất không được suôn sẻ khi đi xuống đường hầm trong nước mắt. Trước đó, CR7 bị HLV Fernando Santos xếp ngồi ghế dự bị hai trận vòng knock-out World Cup 2022 dẫn đến xích mích giữa hai thầy trò.

Làm việc với tư cách là bình luận viên trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Gary Neville lo ngại rằng những diễn biến gần đây ở cấp độ CLB và quốc tế có thể khiến những ai từng muốn chiêu mộ Ronaldo e ngại.

"Tôi nghĩ rằng có điều gì đó đã xảy ra trong suốt giải đấu. Điều này có nghĩa là kế hoạch đã thay đổi và Santos đã nghĩ 'Tôi cần phải loại anh'. Việc Bồ Đào Nha để Cristiano Ronaldo ngồi ghế dự bị, điều mà cậu ấy không thích, sau đó trở thành một câu chuyện toàn cầu. Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho Cristiano Ronaldo khi cậu ấy bước xuống đường hầm trong nước mắt, quãng đường dài xuống đường hầm sau trận đấu với Ma Rốc. Đó không bao giờ là một hình ảnh đẹp bởi bạn biết đấy, cậu ấy đang nghĩ 'Tôi sẽ không bao giờ chơi ở giải đấu này nữa'.

Tôi sẽ không coi đó là thành tích kém cỏi của Cristiano Ronaldo. Tôi muốn nói rằng cậu ấy đã đạt thành tích vượt trội so với độ tuổi 37, vấn đề chỉ là cách cậu ấy phải ngồi ghế dự bi. Tôi nghĩ sẽ có một gánh nặng cho cả những CLB muốn ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo và cho CLB mà cậu sẽ chọn. Lý do bởi tôi nghĩ rằng chắc chắn Cristiano Ronaldo muốn và phải thi đấu nếu không cậu ấy sẽ không vui. Cậu ấy sẽ không chấp nhận điều đó”, Gary Neville chia sẻ.

ronaldo-mang-den-rac-roi-cho-clb-tiep-theo.jpg
Theo Gary Neville, Ronaldo sẽ là "nam châm gây rắc rối" cho CLB tiếp theo

Trong mùa hè, Ronaldo đã được liên kết với một số CLB. Trong đó, Bayern Munich nằm trong số những CLB loại trừ khả năng chiêu mộ CR7 sau các cuộc đàm phán nội bộ. Đã có sự quan tâm từ Ả Rập Saudi cũng như tin đồn về các CLB châu Âu muốn có Ronaldo, nhưng Gary Neville cho rằng cuộc trò chuyện xung quanh điểm đến tiếp theo của CR7 sẽ cần phải cẩn thận.

"Trừ khi có sự thay đổi ý kiến và cách tiếp cận, CLB và cầu thủ quyết định họ sẽ có một cuộc trò chuyện trung thực rằng: ‘Cậu sẽ không thi đấu, cậu sẽ ngồi trên băng ghế dự bị mỗi tuần và cậu phải cạnh tranh với những người khác để giành vị trí của mình'. Nhưng chúng tôi đã thấy điều đó với hai đội gần đây nhất mà Cristiano Ronaldo thi đấu – Manchester United và Bồ Đào Nha - và điều đó không diễn ra tốt đẹp cho cả hai bên”.

Tôi nghĩ rằng áp lực khi để Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị là quá lớn do sự chú ý của giới truyền thông. Cậu ấy rất quan trọng với người hâm mộ và giới truyền thông. Cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất, gần giống như một thỏi nam châm gây rắc rối cho CLB. Lý do vì cầu thủ không có mặt trên sân hơn trở thành tâm điểm chú ý thay vì những người đang thi đấu", Gary Neville nói thêm.

Dù thế nào, Gary Neville vẫn hy vọng rằng người đồng đội cũ của mình có thể tìm được một CLB phù hợp ở các giải đấu lớn và không loại trừ khả năng trở lại Premier League.

Al Sadd (CLB nổi tiếng nhất Qatar) đã bày tỏ sự quan tâm đến Cristiano Ronaldo sau khi CR7 bị Manchester United chấm dứt hợp đồng trước 7 tháng.

Trang AS đưa tin Al Sadd đang đưa ra một lời đề nghị cho Ronaldo. Điều này diễn ra trong bối cảnh Al-Rayyan, đối thủ trong nước, cũng có động thái tương tự.

Trước đó, rộ tin hai CLB Ả Rập Saudi là Al Hilal và Al Nasr muốn ký hợp đồng với Ronaldo và đề nghị bản hợp đồng kỷ lục về lương thưởng, hơn 200 triệu euro một mùa.

Cách đây 2 ngày, trang Relevo (Tây Ban Nha) đưa tin Ronaldo đã được phát hiện tập luyện tại Real Madrid.

Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đã trở lại CLB cũ để duy trì thể lực. Theo trang Relevo, Ronaldo đã được bắt gặp tập luyện tại khu liên hợp tập luyện Valdebebas của Real Madrid.

Điều này cho thấy mối quan hệ giữa Ronaldo và CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn bền chặt. Tiền đạo 37 tuổi tập luyện tại CLB cũ khi anh cân nhắc về bước đi tiếp theo trong sự nghiệp.

Ronaldo đã tận hưởng những năm tháng đẹp nhất cùng Real Madrid, giành 2 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League trong 9 năm ở đây. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ghi 450 bàn cho Real Madrid chỉ sau 438 trận từ năm 2009 đến 2018.

Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, với 311 bàn ở La Liga, 22 bàn ở Cúp nhà Vua, 105 bàn ở Champions League, 12 bàn ở các giải đấu khác.

Ronaldo chưa bao giờ ngần ngại tiết lộ sự yêu thích của mình với Real Madrid và chắc chắn sẽ hạnh phúc nếu được CLB cũ ký hợp đồng. Tuy nhiên bất chấp những lời nói tử tế về Ronaldo của Chủ tịch Florentino Perez những năm qua, người ta tin rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không tái chiêu mộ CR7 vì không muốn phá vỡ đội hình hiện tại của HLV Carlo Ancelotti với Karim Benzema và Vinicius Junior là chủ công.

Sau thời gian dài ở Real Madrid, Ronaldo chuyển đến Juventus, nơi anh gắn bó 3 năm, trước khi quay trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, 15 tháng ở Manchester United của Ronaldo không thành công như mong đợi. Mùa trước, CR7 ghi tổng cộng 24 bàn cho Manchester United trên mọi mặt trận. Song sau nửa đầu mùa giải này, Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn cho Manchester United (1 ở Premier League, 2 tại Europa League) và thường xuyên ngồi ghế dự bị.

Sự nghiệp tại sân Old Trafford của Ronaldo kết thúc vào tháng trước sau khi anh thực hiện cuộc phỏng vấn với Piers Morgan.

AS Roma không chia sẻ Mourinho với tuyển Bồ Đào Nha

Theo tờ La Gazzetta Dello Sport, AS Roma không muốn chia sẻ Jose Mourinho với tuyển Bồ Đào Nha nên chiến lược gia 59 tuổi dự kiến sẽ ở lại sân Stadio Olimpico ít nhất đến năm 2024.

Jose Mourinho là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha sau khi Fernando Santos bị sa thải.

Il Corriere Dello Sport đã đưa tin hôm 16.12 rằng người đại diện của Mourinho, Jorge Mendes, đã mở các cuộc đàm phán sơ bộ với Liên đoàn Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên theo tờ Gazzetta, AS Roma không muốn chia tay Mourinho và không chấp nhận chia sẻ chiến lược gia người Bồ Đào Nha với tuyển Bồ Đào Nha, tức ông không thể làm hai công việc cùng lúc.

Nếu Mourinho dẫn dắt Selecao, đội bóng Serie A sẽ yêu cầu Liên đoàn Bồ Đào Nha bồi thường hợp đồng. Tuy nhiên, đây dường như là kịch bản khó xảy ra khi cả tờ Gazzetta và Corriere Dello Sport đều khẳng định Mourinho không cân nhắc việc rời AS Roma vào thời điểm này và dự kiến sẽ ở lại CLB cho đến khi hết hợp đồng vào tháng 6.2024.

Bài liên quan
Chúa đã sắp đặt Messi đăng quang ở Qatar?
World Cup vẫn còn trận chung kết nhưng với nhiều người - giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải - dường như đã có chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo mang rắc rối đến CLB tiếp theo, Roma không chia sẻ Mourinho cho tuyển Bồ Đào Nha