Chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook dường như không ảnh hưởng lớn đến doanh thu của gã khổng lồ về mạng xã hội này. Trong quý II năm 2020, mạng xã hội này đã thu về nhiều tỷ đô là từ quảng cáo.

Bất chấp bị tẩy chay, Facebook vẫn kiếm bộn tiền từ quảng cáo

31/07/2020, 14:12

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook dường như không ảnh hưởng lớn đến doanh thu của gã khổng lồ về mạng xã hội này. Trong quý II năm 2020, mạng xã hội này đã thu về nhiều tỷ đô là từ quảng cáo.

Facebook vẫn kiếm bộn tiền từ quảng cáo - Ảnh: Internet

Báo cáo về thu nhập quý II năm 2020 của Facebook cho thấy họ đã vượt qua tác động về tài chính khi bị hơn 1.000 thương hiệu lớn nhỏ từ bỏ quảng cáo trên nền tảng của mình.

Facebook cho biết 18,3 tỉ USD là số tiền công ty thu về trong quý II nhờ vào các đơn hàng quảng cáo (tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái). Con số trên cho thấy việc các nhà quảng cáo tạm dừng chi tiêu trên mạng xã hội không các tác động gì đáng kể cho họ.

Công ty lưu ý thêm rằng doanh thu tăng 10% trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 là thời điểm Facebook bị tổ chức dân quyền phát động phong trào tẩy chay "Stop Hate for Profit". Phong trào này kêu gọi các doanh nghiệp “dừng các nội dung gây thù hận” và ngưng quảng cáo trên mạng Facebook để gây áp lực cho công ty này siết chặt việc kiểm duyệt nội dung và mở rộng chính sách cấm các quảng cáo mang nội dung kích động hận thù, kỳ thị chủng tộc và phải gắn nhãn cho các quảng cáo chính trị.

Trong một cuộc điện đàm với các nhà phân tích xã hội, Mark Zuckerberg nói rằng ngôn từ kích động thù địch và thông tin sai lệch chỉ là một phần nhỏ của nội dung trên Facebook. “Chúng tôi không thu lợi từ thông tin sai lệch hoặc thù ghét”.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Facebook sẽ tiếp tục phát triển khi đối mặt với phản ứng dữ dội của nhà quảng cáo. Trong khi các tập đoàn kinh tế lớn tạm dừng các chi tiêu quảng cáo của họ trên mạng xã hội thì phần lớn tiền quảng cáo của Facebook đến từ hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ không thể từ bỏ nền tảng một cách dễ dàng.

Facebook cũng tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng của người dùng, xu hướng này diễn ra giữa lúc thế giới thực hiện giãn cách xã hội để chống COVID-19. Việc ở nhà liên tục đã thúc đẩy người dùng sử dụng các dịch vụ của Facebook nhiều hơn. Vì vậy việc tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo trong tháng tiếp theo là điều có thể đoán trước được.

Theo thống kê, trong những tháng đầu năm 2020, hàng ngày có đến 1,79 tỉ người hoạt động trên Facebook (tăng 12% so với năm 2019), trong khi đó tỷ lệ người dùng các ứng dụng của Facebook tại gia đình cũng tăng lên 2,5 tỉ người.

Facebook nhận định, sự tăng trưởng của người dùng sẽ chậm lại trong quý tới vì có thể lúc đó tình hình dịch bệnh sẽ chấm dứt, mọi sẽ tập trung vào các hoạt động quan trọng hàng ngày của họ.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất chấp bị tẩy chay, Facebook vẫn kiếm bộn tiền từ quảng cáo