Stephen Miller chỉ trích chính quyền Biden tàn nhẫn và vô nhân đạo khi thay đổi chính sách nhập cư thời ông Trump. Trong khi thư ký Báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki nói chính sách nhập cư của Trump không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả trong 4 năm qua.

Bị chỉ trích tàn nhẫn, chính quyền Biden gọi chính sách nhập cư của Trump là vô nhân đạo

Nhân Hoàng | 06/03/2021, 21:00

Stephen Miller chỉ trích chính quyền Biden tàn nhẫn và vô nhân đạo khi thay đổi chính sách nhập cư thời ông Trump. Trong khi thư ký Báo chí Nhà Trắng - Jen Psaki nói chính sách nhập cư của Trump không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả trong 4 năm qua.

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 4.3 đã chê bai chương trình nhập cư mới được thành lập của Biden, bao gồm cả các biện pháp nhằm đảo ngược các chính sách gây tranh cãi thời ông.

Trump cho biết việc đảo ngược các chính sách của mình đã dẫn đến sự gia tăng di cư ở biên giới phía nam nước Mỹ.

Ông Trump tuyên bố: “Cơn sóng thần xoáy ốc ở biên giới đang áp đảo các cộng đồng địa phương, làm cạn kiệt ngân sách, làm chật chội các bệnh viện và cướp đi việc làm của những người lao động Mỹ hợp pháp. Khi tôi rời nhiệm sở, chúng ta đã đạt được biên giới an toàn nhất trong lịch sử đất nước mình. Dưới thời Biden, nó sẽ sớm trở nên tồi tệ hơn, nguy hiểm hơn và mất kiểm soát hơn bao giờ hết. Ông ấy đã vi phạm lời tuyên thệ bảo vệ Hiến pháp của chúng ta và thực thi luật pháp của chúng ta".

Dưới thời Biden, một cơ sở dành cho người nhập cư ở Texas đã mở cửa trở lại để nhận trẻ vị thành niên không có người đi kèm trong độ tuổi từ 13 đến 17.

Một phóng viên đã hỏi bà Jen Psaki trong cuộc họp báo hôm 5.3 về những lời chỉ trích từ cựu Tổng thống Donald Trump.

Jen Psaki đã bảo vệ các chính sách nhập cư của chính quyền Biden trước những lời chỉ trích từ Trump. Bà cho biết: “Chúng tôi không tiếp thu lời khuyên hoặc lời khuyên của cựu Tổng thống Trump về chính sách nhập cư, điều không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả trong bốn năm qua”.

bi-chi-trich-tan-nhan-chinh-quyen-biden-goi-chinh-sach-nhap-cu-cua-trump-vo-nhan-dao3.jpg
Ông Stephen Miller gọi chính sách nhập cư của Biden là tàn nhẫn và vô nhân đạo
bi-chi-trich-tan-nhan-chinh-quyen-biden-goi-chinh-sach-nhap-cu-cua-trump-vo-nhan-dao.jpg
Bà Jen Psaki nói chính sách nhập cư của Trump không chỉ vô nhân đạo mà còn không hiệu quả

Stephen Miller, quan chức do Trump bổ nhiệm chịu trách nhiệm về chính sách dẫn đến việc trẻ em bị chia cắt khỏi gia đình ở biên giới, cũng chỉ trích chính quyền Biden.

"Những gì chúng ta đang thấy ở đây là sự tàn nhẫn và vô nhân đạo trong các chính sách nhập cư của Joe Biden. Ông ta nhậm chức và tuyên bố rằng có một cánh cửa rộng mở và những người trẻ tuổi đến đất nước này bất hợp pháp sẽ được tái định cư thay vì trở về. Ông ấy đang ép hàng ngàn trẻ nhỏ vào tay của những kẻ buôn lậu, vào tay của những kẻ buôn người, vào tay của 'sói đồng cỏ", Stephen Miller nói trong cuộc phỏng vấn trên Fox News vào tháng trước, đề cập đến biệt danh cho những kẻ buôn lậu biên giới.

Trong buổi họp báo hôm 5.3, Jen Psaki nói thêm: “Chúng tôi sẽ vạch ra con đường của chính mình về phía trước, bao gồm việc đối xử với trẻ em bằng tình người và sự tôn trọng, đồng thời đảm bảo chúng an toàn khi vượt qua biên giới của chúng ta”.

Các quan chức cấp cao khác do Biden bổ nhiệm cũng bảo vệ các chính sách nhập cư của Nhà Trắng.

Trong đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas nói sự gia tăng này không tương đương với cuộc khủng hoảng ở biên giới và chính quyền đang lên chiến lược các cách tiềm năng để kiềm chế nó. Ví dụ, điều đó có thể là hình thức mở thêm các cơ sở gần biên giới phía nam.

Trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tổng thống Biden đã ký các lệnh hành pháp chấm dứt lệnh cấm đi lại từ các quốc gia phần lớn là người Hồi giáo, ngừng xây dựng bức tường biên giới Mỹ - Mexico và mở rộng chương trình thời Obama để bảo vệ những người nhập cư trẻ tuổi khỏi bị trục xuất.

Trong bài phát biểu hôm 28.2 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) của đảng Cộng hòa ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ, ông Trump ám chỉ có thể tái tranh cử vào năm 2024, không quên công kích Tổng thống Joe Biden và lặp lại những tuyên bố rằng ông đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 trong lần xuất hiện chính đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng gần 6 tuần trước. Xem chi tiết tại đây.

Bên cạnh đó, ông Trump đề nghị thay đổi luật bầu cử sau khi thua Biden 7 triệu phiếu phổ thông.

Bài liên quan
Trump làm hàng trăm ngàn người nhập cư và xin tị nạn ở Mỹ khốn đốn, Biden hứa đảo ngược điều này
Việc Tổng thống Donald Trump thúc đẩy đàn áp nhập cư bất hợp pháp và đại tu hệ thống nhập cư hợp pháp là trọng tâm của chiến dịch tranh cử năm 2016 của đảng Cộng hòa, hiện vẫn nằm vị trí hàng đầu trong chương trình nghị sự của ông ở Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chỉ trích tàn nhẫn, chính quyền Biden gọi chính sách nhập cư của Trump là vô nhân đạo