Bộ quốc phòng Romania cho biết phi công của chiếc máy bay phản lực Ukraine đã tự đầu hàng chính quyền Romania.

Bị máy bay thành viên NATO chặn đường, phi công Ukraine đầu hàng

Anh Tú | 24/02/2022, 23:43

Bộ quốc phòng Romania cho biết phi công của chiếc máy bay phản lực Ukraine đã tự đầu hàng chính quyền Romania.

Bộ Quốc phòng Romania cho biết sáng nay họ đã điều hai máy bay phản lực F-16 Fighting Falcon xuất kích để ngăn chặn một máy bay quân sự nước ngoài. Mục tiêu bị đánh chặn được xác định là máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 của Không quân Ukraine.

Sau đó, máy bay của Ukraine phải cánh xuống một căn cứ quân sự gần thành phố Bacau ở miền đông Romania. Bộ quốc phòng Romania cho biết phi công của chiếc máy bay phản lực Ukraine đã tự đầu hàng chính quyền Romania. Bucharest đang đánh giá các khía cạnh pháp lý của vụ việc. Bộ Quốc phòng cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về tình hình sau đó.

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh Nga đang tiến hành một chiến dịch quân sự ở Ukraine vào sáng nay Moscow xác định các sân bay quân sự và máy bay trên bộ của Ukraine là mục tiêu chính cho các cuộc không kích của họ. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến phi công trên lái máy bay trốn sang nước khác. Do Ukraine không phải thành viên NATO nên việc đưa máy bay chiến đấu vào Romania mà không xin phép trước đã khiến Romania phải hành động.

Romania, một thành viên NATO, cho biết họ đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết và đang theo dõi các sự kiện đang diễn ra ở quốc gia láng giềng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã phát động chiến dịch “phi quân sự hóa” và "phi phát xít hóa" Ukraine. Ông cáo buộc Mỹ đã trang bị vũ khí cho Ukraine để chống lại Nga và làm ngơ trước sự hiện diện của những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong hàng ngũ quân đội Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố chiến dịch này nhằm ngăn chặn tình trạng đổ máu tồi tệ hơn trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
31 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị máy bay thành viên NATO chặn đường, phi công Ukraine đầu hàng