Mới đây, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bày tỏ ý kiến về việc nữ diễn viên Meryl Streep gián tiếp đá xoáy ông tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Bị Meryl Streep 'đá xoáy tại Quả cầu vàng, tân Tổng thống Donald Trump lên tiếng

Chí Thiện | 10/01/2017, 10:01

Mới đây, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bày tỏ ý kiến về việc nữ diễn viên Meryl Streep gián tiếp đá xoáy ông tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

La La Land thắng lớn tại Lễ trao giải Quả cầu vàng:

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 diễn ra tối8.1 (giờ địa phương), nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep đã được vinh danh giải "Thành tựu trọn đời" cho những cống hiến của bà tới bộ môn nghệ thuật thứ 7. Sau lời giới thiệutừ Viola Davis, Meryl đã có một bài phát biểu nhận giải để đời khi đá xoáy Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump dù không hề nhắc đến tên ông.

Meryl Streep tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng

"Trong năm qua, đã có một điều khiến cho tôi cảm thấy thật sự choáng, giống như ai đó ghim một cái móc vàotim của tôi vậy. Tuy nhiên, không phải là vì nó tốt đẹpgì mà là vì nó hiệu quả và đã hoàn thành nhiệm vụ được đề ra. Nó khiến cho khán giả cười và bộc lộ con người thật của họ.Đó là thời khắc khi một nhân vật đang hướng tới vị trí được kính trọng nhất nước Mỹ lại đi chế giễu một phóng viên khuyết tậ. Ngườinày thua kém ông ta về quyền lực và không có khả năng đáp trả. Tim tôi tan vỡ khi chứng kiến sự việc và không thể thôinghĩ về nó. Bởivì chuyện này không xảy ra trong phim mà là ngoài đời thực", nữ diễn viên 67 tuổi nói."Sự thiếu tôn trọng sẽ mở đường cho sự thiếu tôn trọng. Bạo lực sẽ kích động bạo lực. Và khi một nhân vật quyền lực dùng địa vị của mình để chà đạp người khác, tất cả chúng ta đều thua".

Nhiều người tin rằng Meryl Streep đang chỉ trích việc ông Donald Trump trong chiến dịchtranh cử năm 2016 đã chế giễu phóng viên khuyết tật Serge Kovaleski của tờ The New York Times. Hành động này của ông khi đóđã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều phía. Tuy nhiên, ông Trump đã bác bỏ lời cáo buộc và cho rằng bản thân không bao giờ làm một điều tồi tệ như vậy.

Đoạn clip ghi lại bài phát biểu lập tứcđược phát tán nhanh chóng trên mạng xã hội và lan truyền rộng rãi trên truyền thông. Rất nhiều ngôi sao Hollywood đã công khai ủng hộ Meryl như Ellen DeGeneres, Larvene Cox, Sharon Stone, Sarah Silverman, Sally Field...

Nhiều ngôi sao đã bày tỏ sự ủng hộ đến Meyl Streep

Chỉ vài giờ sau, ông Donald Trump đã phản pháo lại bài phát biểu của Meryl Streep thông qua trang Twitter. Ông viết: "Meryl, một trong những ngôi sao Hollywood được tâng bốc quá mức, chẳng hề quen tôi nhưng lại tấn công tôi vào tối qua tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Bà ta là một kẻ nịnh hót cho Hillary, ngườiđãthua đậm. Đây là lần thứ 100 tôi khẳng định mình chưa bao giờ chế nhạo người phóng viên tàn tật".

MerylStreep cũng được biết đếnlà một người bạn và ngườiủng hộ nhiệt thành của bà Hillary Clinton. Thậm chí, Meryl cònxuất hiện tại đại hội Đảng Dân chủ diễn ra vào năm ngoái để bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Sinh năm 1949,Meryl Streep được đánh giá là một trong những nữdiễn viên vĩ đại nhất mọi thời. Bà sở hữu 8 tượng Quả Cầu Vàng trong số 30 đề cử và 3 tượng Oscartrong số 19 đề cử, nhiều hơn bất kỳ diễn viên nào trong lịch sử của 2 lễ traogiải này. Meryl Streep cũnglà một trong hiếmnhững nghệ sĩ từngđược chính phủ Mỹ vinh danh cho cả3 danh hiệu danh giá nhất làHuân chương Tự do Tổng thống, Huân chương Nghệ thuật Quốc gia và Kennedy Center Honor

Mai Thảo

La La Land, La La Land
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị Meryl Streep 'đá xoáy tại Quả cầu vàng, tân Tổng thống Donald Trump lên tiếng