Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Bộ GD-ĐT tăng cường thanh tra việc xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh năm 2023

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 07/06/2023, 15:40

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các tỉnh, thành phố thành lập ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cấp tỉnh để chỉ đạo các sở ban ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi.

Phải tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh tại tỉnh thành theo đúng nguyên tắc mọi khâu của kỳ thi và tuyển sinh đều phải được thanh tra, kiểm tra. Mục đích ngăn chặn, phòng ngừa là chính, kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm (nếu có) để bảo đảm tổ chức kỳ thi, tuyển sinh an toàn, trung thực, không xảy ra tiêu cực, vi phạm quy chế.

Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh thành quan tâm, tăng cường phối hợp chỉ đạo để công tác thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2023 tại các tỉnh thành được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

thi-thpt-2020-da-thao-12.jpg
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ GD-ĐT nhận định: UBND các tỉnh thành những năm qua đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục chỉ đạo, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp ngày càng nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, cơ bản đáp ứng mục tiêu đặt ra trong tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và phục vụ hiệu quả yêu cầu tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, Bộ GD-ĐT đã báo cáo Thủ tướng chính phủ để tiếp tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cơ bản giữ ổn định như năm 2022; lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và làm một trong các căn cứ xét tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT tăng cường thanh tra việc xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh năm 2023