Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ và nó sẽ bị bắn hạ nếu bay gần lãnh thổ nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 09/01/2017, 08:00

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng tên lửa của Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Mỹ và nó sẽ bị bắn hạ nếu bay gần lãnh thổ nước này.

Ông Ash Carter đưa ra tuyên bố trên sau khi Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang có "một chính sách thù địch" nhắm vào Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Carternói với NBC News rằng quân đội Mỹsẵn sàng bắn hạ một tên lửa "nếu nó bayvề hướng lãnh thổ của Mỹhoặc các nước đồng minh bạn bè của Mỹ".

Trước đó, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA khẳng định: "Mỹ chính là nguyên nhân thúc đẩy Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên) phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) như là phương cách tuyệt vọng để chống lại chính sách thù địch lỗi thời đối vớiCHDCND Triều Tiên trong nhiều thập kỷ qua".

"Bất cứ ai muốn đối phó với CHDCND Triều Tiên sẽ có cách suy nghĩ mới nếu hiểu biết về chúng tôi", KCNAnói thêm.

Triều Tiên tuyên bố họ đã sẵn sàng thực hiện một vụ phóng ICBM bất cứ khi nào và bất kỳ vị trí nào. Tuyên bố này được đưa ra sau khi lãnh đạo Kim Jong-un cho biết Triều Tiênđang trong giai đoạn cuối phát triển một ICBM.

Năm ngoái, Triều Tiên đã liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hai lần thực hiện thử nghiệm hạt nhân vào tháng 1 và tháng 9.

Theo nhiều chuyên gia quân sự, khả năng hạt nhân và việc chế tạo tên lửa của Triều Tiên đãcải thiện "chất lượng" nhờ vào thành tựu của những cuộc thử nghiệm trong năm ngoái.Nếu Triều Tiên có thể áp dụng thành công các công nghệ mới, họ có thể chế tạo thành công tên lửa đạn đạo đủ sức bắn tới Mỹ.

Thiên Hà (theo Sky News)
Bài liên quan
Mỹ ngăn các công ty cung cấp linh kiện vũ khí, sợ bị chuyển tới Nga
Hãng Reuters dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Matthew Axelrod cho biết Mỹ yêu cầu các công ty nước này ngừng cung cấp hàng hóa cho hơn 600 thực thể nước ngoài vì lo ngại hàng bị chuyển đến Nga để phục vụ chiến tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố sẽ bắn hạ tên lửa Triều Tiên