Tối 1.7, Bộ Y tế thông báo trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ mắc COVID-19 được cách ly tại Vĩnh Phúc cho kết quả âm tính.

Bộ Y tế công bố kết quả âm tính đối với ca nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại Vĩnh Phúc

02/07/2020, 06:25

Tối 1.7, Bộ Y tế thông báo trường hợp người Trung Quốc nghi ngờ mắc COVID-19 được cách ly tại Vĩnh Phúc cho kết quả âm tính.

Kết quả xét nghiệm ca nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại Vĩnh Phúc

Theo đó, bệnh nhân này là nam, 35 tuổi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm dịch họng của trường hợp này được lấy ngày 30.6 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp real-time RT-PCR.

Trước đó có 21 công dân Trung Quốc được chuyển từ cửa khẩu về Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc để cách ly phòng chống lây lan dịch COVID-19. Sau khi sàng lọc có 1 công dân nghi ngờ mắc COVID-19, là nam, 35 tuổi. Bệnh nhân có biểu hiện khởi phát bệnh vào ngày 29.6. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Tối 1.7, Bộ Y tế thông báo trường hợp này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

21 công dân trên được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. UBND huyện Vĩnh Tường giao Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn công dân về quy định, việc thực hiện cách ly, cách phòng chống lây nhiễm; đón đưa công dân để thực hiện điều trị, theo dõi, giám sát y tế theo định. Đồng thời giao Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo các xã, thị trấn có công dân trên tổ chức phun khử trùng và chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nơi ở, nơi cư trú những người tiếp xúc với công dân theo quy định.

Trong ngày tại TP.HCM, Bệnh viện FV cũng xác nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Theo nội dung báo cáo nhanh do BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, TP.HCM cho biết, nam bệnh nhân vừa có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 là A.A.J. (31 tuổi, quốc tịch Indonesia). Trường hợp này nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 11.3. Đến chiều 1.7, Việt Nam ghi nhận 355 ca mắc COVID-19. Trong đó đã có 336 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4% tổng số ca bệnh. Còn 19 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, có 8 ca đã âm tính từ 1-2 lần với SARS-CoV-2.

Bài, ảnh: Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế công bố kết quả âm tính đối với ca nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại Vĩnh Phúc