Theo thông tin mới nhất, Brazil quyết tâm mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn của Nga để nâng cấp sức mạnh quân sự của đất nước vùng Nam Mỹ.

Brazil quyết mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn của Nga

Một Thế Giới | 30/06/2015, 05:50

Theo thông tin mới nhất, Brazil quyết tâm mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn của Nga để nâng cấp sức mạnh quân sự của đất nước vùng Nam Mỹ.

Theo Đại sứ Barzil tại Nga Jose Vallim Guerreiro, nước của ông sẽ mua hệ thống phòng không hiện đại Pantsir của Nga sớm nhất vào nửa đầu năm 2016, dù trước đó người Brazil rất mong sẽ có được loại tên lửa phòng không này sớm hơn.
"Một quyết định chính thức về việc mua bán đã được tiến hành... Theo như tôi biết, thỏa thuận này dự kiến sẽ được ký vào đầu năm 2016", ông Guerreiro nói với RIA Novosti chuyện Brazil quyết tâm mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn của Nga.
Trước đó, cũng trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti vào hồi tháng 1, ông Đại sứ Brazil cho rằng hợp đồng cung cấp các hệ thống phòng không Pantsir cho nước ông có thể được ký kết vào nửa đầu năm 2015.
Ông Guerreiro giải thích rằng sự chậm trễ này chủ yếu là vì "ngân sách năm 2015 đã không đủ nguồn tài chính để chi trả cho các hợp đồng vũ khí mới".
Ông nói thêm rằng các điều khoản trong thỏa thuận mua bán sẽ được ký kết hướng đến sử dụng ngân sách của năm 2016.
Hai nước Nga và Brazil đã có những cuộc đàm phán đầu tiên về việc mua hệ thống Pantsir từ năm 2012 nhưng tiến độ hợp đồng bị đình trệ vì khả năng chi trả của Brazil không đảm bảo.
Pantsir-S1 (SA-22 Greyhound) do Cục Thiết kế máy móc công cụ KBP (Tula, Nga) phát triển nhằm chống mọi mục tiêu bay thấp như: Máy bay cánh cố định, trực thăng, tên lửa hành trình, vũ khí dẫn đường, máy bay không người lái, và cả mục tiêu trên bộ.
Phần chính làm nên sức mạnh của Pantsir-S1 là 12 tên lửa đánh chặn 57E6 (phiên bản xuất khẩu là 57E6-E) có tầm bắn hiệu quả 20 km, tầm cao 15 km.
Ngoài ra, Pantsir-S1 còn có 2 pháo 2A38 cỡ nòng 30 mm, với tốc độ bắn của mỗi pháo lên đến 2.500 phát/phút và tầm bắn hiệu quả lên đến 4 km.
Ra-đa 1RS2-1E trang bị cho phiên bản xuất khẩu có tầm phát hiện mục tiêu tối đa ở khoảng cách đến 36 km.
Thiên Hà (theo Sputnik News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil quyết mua hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn của Nga