Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ca nghi nhiễm ở quận 8 - TP.HCM đã đi nhiều nơi và chưa nhớ hết lịch trình di chuyển, tiếp xúc nên việc truy vết vẫn đang được tiến hành.

Ca nghi nhiễm ở quận 8 - TP.HCM đi lại nhiều nơi, không nhớ hết lịch trình

P.V | 01/06/2021, 06:21

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ca nghi nhiễm ở quận 8 - TP.HCM đã đi nhiều nơi và chưa nhớ hết lịch trình di chuyển, tiếp xúc nên việc truy vết vẫn đang được tiến hành.

Tối 31.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sau khi ghi nhận 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh tại tòa nhà số 1 Hoàng Việt, quận Tân Bình có địa chỉ cư ngụ trên địa bàn quận 8 ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường, điều tra truy vết và đưa ca nghi nhiễm đến Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi để cách ly, theo dõi.

Qua điều tra dịch tễ, HCDC đã khoanh vùng 229 hộ, gần 900 nhân khẩu và tiến hành phong tỏa một đoạn đường khoảng 100 mét nằm trong khu vực chợ thuộc khu phố 6 và 7 phường 14, quận 8. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ca nghi nhiễm này đã đi nhiều nơi và chưa nhớ hết lịch trình di chuyển, tiếp xúc nên việc truy vết vẫn đang được tiến hành.

Đến 20 giờ cùng ngày, công tác khử khuẩn tại khu vực phong tỏa đã được hoàn tất, số trường hợp F1 đã truy vết được khoảng 21 trường hợp, số lượng F2 ghi nhận là 37 trường hợp và vẫn đang tiếp tục được điều tra. Ngành y tế TP.HCM sẽ lấy khoảng 200 mẫu gộp cho khu vực phong tỏa và lấy mẫu đơn cho các trường hợp tiếp xúc gần.

Cũng trong tối 31.5 UBND quận Gò Vấp đã tái lập các chốt kiểm dịch trên địa bàn quận. Người dân muốn đi qua các chốt này buộc phải khai báo y tế, trình giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận cơ quan đang làm việc được phép hoạt động theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Các chốt để kiểm soát người và phương tiện ra vào quận Gò Vấp, gồm cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Lớn, trước số nhà 399 Tân Sơn (phường 12), đường Phan Huy Ích, ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, đường Lê Quang Định (phường 1), đường Phạm Văn Đồng - Công viên Hoàng Minh Giám.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nghi nhiễm ở quận 8 - TP.HCM đi lại nhiều nơi, không nhớ hết lịch trình