Doanh số mua đảo tư nhân tăng đột biến trong đại dịch COVID-19 ở Nhật. Các giao dịch đất đai trên núi cũng đang gia tăng khi người Nhật tìm kiếm nơi nghỉ ngơi.

Các đại gia mua nguyên hòn đảo không người để tránh COVID-19

Nhân Hoàng | 03/01/2021, 14:14

Doanh số mua đảo tư nhân tăng đột biến trong đại dịch COVID-19 ở Nhật. Các giao dịch đất đai trên núi cũng đang gia tăng khi người Nhật tìm kiếm nơi nghỉ ngơi.

Giãn cách xã hội đã trở thành tiêu chuẩn trong đại dịch COVID-19, nhưng một doanh nhân Tokyo đã đưa ý tưởng này đi xa hơn hầu hết mọi người.

Theo trang Nikkei, Yoshihisa Midorikawa chỉ cần một chuyến thăm để quyết định mua hòn đảo nhỏ không có người ở ngoài khơi Ise-Shima của Nhật Bản, địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 (Mỹ, Nhật, Canada, Pháp, Đức, Ý, Anh) năm 2016.

"Tôi muốn có ‘đất nước' của riêng mình, nơi tôi không phải lo lắng về việc bị nhiễm coronavirus", Yoshihisa Midorikawa nói và lý giải rằng ông bắt đầu tìm kiếm một nơi vắng vẻ để đưa bạn bè của mình đến cùng.

cac-dai-gia-mua-nguyen-hon-dao-de-tranh-covid-19-1.jpg
Một hòn đảo không có người ở thành phố Okinawa được rao bán

Yoshihisa Midorikawa không đơn độc. Theo nhà môi giới bất động sản Blue Ocean Point ở Tokyo, các câu hỏi về việc mua các hòn đảo hoang vắng - nơi hiếm khi đổi chủ - đang gia tăng. Masanobu Sato - Giám đốc điều hành Blue Ocean Point cho biết 4 hòn đảo đã được bán cho đến nay trong đợt đại dịch, 3 cho các cá nhân.

Nằm cách Tokyo khoảng 300 km về phía tây nam, hòn đảo rộng khoảng 500 mét vuông mà Yoshihisa Midorikawa mua trông giống như một tảng đá cheo leo từ ngoài khơi, nhưng ở trung tâm là không gian bằng phẳng khoảng 300 mét vuông.

Có cả đại dương tuyệt đẹp này nữa và tôi chỉ bị choáng ngợp bởi quang cảnh”, Yoshihisa Midorikawa nói về trải nghiệm đi tham quan hòn đảo cùng chủ nhân cũ hòn đảo vào tháng 10.2020.

Những bất động sản nghỉ ngơi biệt lập như vậy thường có giá hàng triệu USD nên nằm ngoài tầm với của hầu hết người mua. Với những thứ được định giá cao, Nhật Bản có rất nhiều lựa chọn khác như đất rừng ven núi, có thể lên tới hàng chục ngàn USD.

cac-dai-gia-mua-nguyen-hon-dao-de-tranh-covid-19.jpg
Nhật Bản không thiếu núi và đang thu hút nhiều sự chú ý hơn từ những người mua bất động sản tư nhân trong thời kỳ đại dịch

Chỉ riêng tháng 9, đã có 960 yêu cầu mua đất như vậy tại Ngân hàng Sanrin - công ty môi giới ở tỉnh Wakayama, phía nam Osaka, theo người đại diện Masaki Tatsumi.

Làm công ăn lương ở Tokyo, Koji Kiyokawa là người mua bất động sản đang hướng đến những ngọn đồi. Vào tháng 7, Koji Kiyokawa đã mua khoảng 100.000 mét vuông đất rừng ở tỉnh Ibaraki, phía đông bắc Tokyo, sau khi thực hiện một số nghiên cứu trên internet tại nhà.

Koji Kiyokawa từng thích sống gần với thiên nhiên hơn trước đây và đại dịch đã thuyết phục anh làm điều đó.

"Tôi biết rằng nó sẽ không dễ dàng", Koji Kiyokawa nói và dự định trang bị một khu cắm trại cho chính mình, thứ mà anh mô tả là "xây dựng căn cứ của riêng chúng tôi".

Khó khăn trong việc phát triển và duy trì bất động sản như vậy đủ để ngăn cản nhiều người mua. Các quy định về môi trường gây khó khăn cho việc xây dựng trên một số hòn đảo. Nước, điện và cơ sở hạ tầng khác có thể thiếu.

Người mua đất ở sườn núi phải đối mặt với rủi ro chịu trách nhiệm pháp lý về thiệt hại do lở đất trong trường hợp mưa lớn, loại thiên tai đã liên tiếp ập đến Nhật Bản trong những năm gần đây.

Bài liên quan
COVID-19 bùng phát ở Thái Lan, Thủ tướng được tín nhiệm cao hơn, kinh tế thiệt hại nặng nề
Đợt tăng đột biến ca mắc COVID-19 của Thái Lan gần đây đang gây thêm thiệt hại cho nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á (sau Indonesia) và cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đại gia mua nguyên hòn đảo không người để tránh COVID-19