Sau thời gian dài cho học sinh học online, thời điểm này, nhiều địa phương đã bắt đầu điều chỉnh kế hoạch, cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày mai, 21.3.

Các tỉnh cho học sinh đi học trực tiếp vì số ca nhiễm COVID-19 giảm mạnh

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 20/03/2022, 17:19

Sau thời gian dài cho học sinh học online, thời điểm này, nhiều địa phương đã bắt đầu điều chỉnh kế hoạch, cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày mai, 21.3.

Tại Hà Nội, đa số các trường THCS và THPT trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ mở cửa trở lại dạy học trực tiếp từ 21.3. Theo bà Trần Lưu Hoa - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường thời gian qua vẫn đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của thành phố và ngành giáo dục. Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị trường học tổ chức dạy và học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát và xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên.

Các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin, quy định về công tác phòng, chống dịch trong nhà trường của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT và các văn bản hướng dẫn của thành phố; bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy và học trực tiếp tại trường cho học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12, đặc biệt quan tâm đến học sinh khối lớp 9, lớp 12 và báo cáo UBND các quận, huyện, thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

di-hoc-tro-lai-9.jpg
Nhiều trường ở Hà Nội sẽ cho học sinh chuyển sang học trực tiếp từ ngày 21.3

Ngay sau khi nhận thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, lãnh đạo các Phòng GD-ĐT cho biết sẽ chỉ đạo các trường THCS cho học sinh các khối lớp 7,8,9 đi học trở lại trong tuần tới, gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Lãnh đạo các trường THPT cũng cho biết đã xây dựng thời khóa biểu, lên kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp trở lại trong tuần tới.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng vừa đồng ý chủ trương về việc tổ chức thực hiện phương án dạy học từ ngày 21.3 của sở GD-ĐT với cấp tiểu học, THCS. Theo đó, học sinh 2 cấp này đi học trực tiếp từ ngày 21.3. Trường tổ chức dạy học một ca vào buổi sáng. Các trường chuẩn bị điều kiện sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập trung, trong đó ưu tiên lớp 1, lớp 2 và lớp 5. Sở chỉ đạo, tăng cường tổ chức dạy học trực tiếp ở những nơi đủ điều kiện; dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến ở những lớp có học sinh, giáo viên phải thực hiện cách ly.

Ở cấp THCS, sở nhấn mạnh không tổ chức dạy thêm, học thêm vào buổi chiều với các lớp 6, 7, 8. Các trường xây dựng kế hoạch bổ trợ, ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9 vào các buổi chiều, bắt đầu thực hiện từ ngày 23.3. Sau thời gian phải dừng đến trường do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, học sinh ở Hà Giang sẽ trở lại trường từ ngày 21.3. Học sinh phổ thông cấp tiểu học, THCS, THPT, học viên, sinh viên thuộc các cơ sở giáo dục công lập, tư thục trên địa bàn tỉnh học trực tiếp. Riêng trẻ mầm non ở các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, TP.Hà Giang tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, xem xét quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học trực tiếp. Trường hợp cần thiết phải cho học sinh toàn huyện, thành phố nghỉ học trực tiếp, huyện yêu cầu báo cáo chủ tịch UBND tỉnh trước khi quyết định.

Tại Đắc Lắc, nhằm chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho học sinh cuối cấp tham gia các kỳ thi tuyển sinh cuối năm học 2021-2022, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp tại trường từ ngày 21.3.

di-hoc-tro-lai-17(1).jpg
Giáo viên, học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh, nhiều địa phương điều chỉnh thời gian đến trường

Trong khi đó, ở Nghệ An, sở GD-ĐT dự kiến tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ ngày 4.4 sau thời gian dạy học trực tuyến cục bộ do dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng.
Từ 21.3, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh Đắc Lắck sẽ đi học trực tiếp trở lại. Sở GD-ĐT Đắc Lắck cho biết, nhằm chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho học sinh cuối cấp tham gia các kỳ thi tuyển sinh cuối năm học 2021-2022, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp tại trường từ thứ hai, ngày 21.3. Khi tổ chức dạy học trực tiếp, các đơn vị phải sử dụng hiệu quả thời gian học sinh được đến trường học trực tiếp để củng cố, ôn tập, phụ đạo, bổ sung kiến thức, rèn luyện kỹ năng giúp các em học sinh lớp 9, lớp 12 có kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sắp đến. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành GD-ĐT, Y tế về công tác ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Nghệ An: Học sinh ở các bậc học đi học trực tiếp từ 4.4. Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục. Theo đó, để tiếp tục tổ chức chuyển đổi trạng thái hoạt động linh hoạt, phù hợp, thích ứng với dịch bệnh COVID-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; Sở GD-ĐT Nghệ An dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại học trực tiếp từ ngày 4.4.

Còn tại TP.HCM điều chỉnh hoạt động giáo dục trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức, 21 quận huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, ngoại khóa bên ngoài nhà trường cho học sinh, sinh viên cho đến khi có thông báo mới. Thông báo trên được đưa ra căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp. Sở GD-ĐT đề nghị thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm chính trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, công tác phòng chống dịch theo quy định khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa trong nhà trường.

Tuyên Quang: UBND tỉnh chỉ đạo, từ ngày 21.3, các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động giáo dục bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Theo đó, trẻ em mầm non nghỉ học; học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến; học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 và học viên giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tỉnh cho học sinh đi học trực tiếp vì số ca nhiễm COVID-19 giảm mạnh